Ngày 9.5, Công an P.1, TP.Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) xác nhận đã tiếp nhận và lấy lời khai của ông Hà Chí Quý (ngụ đường Phạm Ngũ Lão, P.1, TP.Sóc Trăng), về việc bị một chủ doanh nghiệp có thái độ hăm dọa ông và người dân trong khu vực này…

Sóc Trăng: Làm rõ chủ doanh nghiệp tuyên bố ‘chính quyền là của tao’

Văn Vĩnh | 09/05/2018, 11:26

Ngày 9.5, Công an P.1, TP.Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) xác nhận đã tiếp nhận và lấy lời khai của ông Hà Chí Quý (ngụ đường Phạm Ngũ Lão, P.1, TP.Sóc Trăng), về việc bị một chủ doanh nghiệp có thái độ hăm dọa ông và người dân trong khu vực này…

Theo trình bày của ông Quý với công an, ngày 3.5, khi thấy một nhóm thợ đang tiến hành chặt cây me trên 100 năm tuổi tại đường Phạm Ngũ Lão, ông nói với những người thợ này là cây me tọa lạc ngay khu dân cư, nhà cửa san sát, người đi chợ rất đông, nếu cây đổ sẽ nguy hiểm cho người và tài sản. Cần thiết thì báo cho cơ quan chức năng hướng dẫn để đảm bảo an toàn.

Nghe ông Quý nói vậy, nhóm thợ dừng chặt. Một lát sau, có mộtngười đàn ông chạy xe tới kiểm tra. Khi nghe thợ nói ông Quý khuyên họ không nên chặt cây me thì ông tachỉ tay vào mặt ông Quý, thách thức: “Cây này tao đốn còn được, chính quyền là của tao, xã hội đen cũng là của tao”.

Trước phát ngôn sốc của chủ đất, nhiều người dân trong khu vực rất bất bình. Ông C.H.N(người dân địa phương)bức xúc: “Tôi biết ông này là chủ doanh nghiệp ở TP.Sóc Trăng. Chúng tôi rất bất bình khi nghe ông ấy phát ngôn: “Chính quyền là của tao, xã hội đen cũng là của tao”.

Cây me đã bị chủ nhà cho thợ moi gốc, không đảm bảo an toàn- Ảnh: Thanh Dũng

Cạnh nơi ông ta đang xây nhà có 1 cây me trên 100 tuổi, bà con chúng tôi rất quý cây me này nên từ bao đời nay người dân nơi đây gọi là đường cây me. Vị trí cây me nằm trên vỉa hè, không đụng vào đất của ông này nhưng khi thi công ông cho người đào sát gốc, moi đất ở phía dưới gốc cây nhằm làm cho cây chết.

Vì thế bà con chúng tôi đề nghị chính quyền cần kiểm tra không cho ông này làm hại “cụ me”. Đồng thời làm rõ xem chủ doanh nghiệp này đã “quản lý” được bao nhiêu cán bộ trong bộ máy chính quyền và ai là người chống lưng cho ông ta, mà dám nói vậy?”.

Ông Quý cho biết thêm: “Khi thi công, nhóm thợ không thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho nhà của các hộ kế cận khiến cho nền 1 căn nhà bị sạt lở, rất nguy hiểm cho tính mạng và tài sản của chủ căn nhà. Chúng tôi đề nghị chính quyền địa phương làm rõ những câu nói có tính thách thức, đe dọa của chủ doanh nghiệp”.

Được biếtcông trình xây dựng nhà của chủ doanh nghiệp phát ngôn “sốc” trên chưa có giấy phép xây dựng và đã bị chính quyền địa phương tạm đình chỉ chờ giải quyết.

Thanh Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Làm rõ chủ doanh nghiệp tuyên bố ‘chính quyền là của tao’