Xã Đại Ân 1, H.Cù Lao Dung sẽ phải áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 13 giờ ngày 14.7, chỉ một phần nhỏ của xã này áp dụng Chỉ thị số 15.

Sóc Trăng: Một xã trên cù lao cũng phải áp dụng Chỉ thị số 15 và 16

Vũ Phong | 14/07/2021, 13:54

Xã Đại Ân 1, H.Cù Lao Dung sẽ phải áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 13 giờ ngày 14.7, chỉ một phần nhỏ của xã này áp dụng Chỉ thị số 15.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, ngày 14.7, sau khi có quyết định về việc áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 đối với P.1, TX.Vĩnh Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Trần Văn Lâu đã ký tiếp quyết định về việc áp dụng Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Đại Ân 1, H.Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng).

cld-1.jpg
Kiểm soát người và phương tiện vào xã Đại Ân 1 trên trên đường 933, đoạn từ bến phà Đại Ân 1 - Vàm Long Phú - Ảnh: Vũ Phong

Theo quyết định này, Sóc Trăng áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Đại Ân 1, H.Cù Lao Dung. Riêng đoạn đường 933 từ bến phà Đại Ân 1 - vàm Long Phú đến cầu Cồn Tròn (dài 2.200 mét) thuộc ấp Văn Sáu, xã Đại Ân 1 áp dụng Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian áp dụng là 15 ngày, bắt đầu từ 13 giờ ngày 14.7.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu UBND H.Cù Lao Dung chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở GTVT, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan thiết lập ngay các chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ tại xã Đại Ân 1.

Tối 13.7, ông Trần Văn Lâu đã tổ chức hội nghị trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID với các địa phương trong tỉnh. Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ khi phát hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng (ngày 4.7), đến chiều 13.7, Sóc Trăng đã có 20 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng (trong đó 19 ca đã được cấp mã số, còn 1 ca chưa được Bộ Y tế cấp mã số) ở 5/11 huyện, TX, TP. Đó là TX.Ngã Năm (7), TX.Vĩnh Châu (5); H.Trần Đề (5), H.Mỹ Xuyên (2) và H.Châu Thành (1). Đa số các ca bệnh đều là người về từ TP.HCM.

Gần đây Sóc Trăng cũng ghi nhận nhiều trường hợp test nhanh SARS-CoV-2 có kết quả dương tính và cũng là người về từ TP.HCM hoặc có liên quan với ca bệnh về từ TP.HCM. Theo ông Lâu, các huyện, TX, TP xác định khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng thì đề nghị UBND tỉnh ra quyết định phong tỏa. Các địa phương củng cố hồ sơ để khởi tố các trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch, làm lây lan dịch bệnh… Sở Công Thương đảm bảo bình ổn thị trường, đảm bảo cung ứng hàng hóa tiêu dùng, nhu yếu phẩm cho người dân.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Một xã trên cù lao cũng phải áp dụng Chỉ thị số 15 và 16