Tham gia chuyến trải nghiệm tại TP.Đà Lạt, một nam sinh lớp 12 trường chuyên ở Sóc Trăng bị tử vong do tai nạn khi chạy xe đạp.

Sóc Trăng: Nam sinh lớp 12 tử vong trong chuyến đi trải nghiệm tại Đà Lạt

Xuân Lương | 06/01/2020, 11:18

Tham gia chuyến trải nghiệm tại TP.Đà Lạt, một nam sinh lớp 12 trường chuyên ở Sóc Trăng bị tử vong do tai nạn khi chạy xe đạp.

Ngày 6.1.2020, tin từ người thân của em N.T.T., học sinh lớp 12A7 (chuyên Khoa học tự nhiên), Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (Sóc Trăng) đã tử vong sau những ngày điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) do viết thương quá nặng.

Theo thông tin ban đầu, ngày 30.12.2019, Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức chuyến đi thực nghiệm tại TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho các học sinh của trường với sự tham gia của hàng trăm em. Thông tin của học sinh trong chuyến đi cho biết, tối 30.12.2019, chuyến đi đầu tiên có 14 xe khách chở học sinh xuất phát, ngày 31.12 có thêm một số xe đợt thứ 2 xuất phát.

Ngày 2.1.2020, nam sinh N.T.T. cùng một số bạn bè thuê xe đạp để đi dạo. Khi xuống mộtcon dốc, bất ngờ xe của T. bị sự cố khiến cho em bị ngã lộn nhiều vòng và va đập mạnh vào đá dẫn đến chấn thương nặng. Em được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Lâm Đồng nhưng do vết thương quá nặng, em được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu.

Mộtngười hàng xóm của T.cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo của nhà trường, cha mẹ em đã tức tốc lên TP.HCM chăm con. Ông này cũng điện thoại hỏi thăm tình hình và được biết T. bị chấn thương quá nặng, đã bị chết não nên khả năng hồi sinh rất thấp...

Liên quan đến vụ tai nạn đáng tiếc này, ông Bùi Nguyễn Huy Phong - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Sở cũng đã nắm được thông tin và đang chờ báo cáo từ nhà trường về sự việc trên”.

Em N.T.T. là con trai duy nhất trong gia đình. Cha mẹ chia tay khi em còn nhỏ, em ở với mẹ tại P.3 (TP.Sóc Trăng). Theo phản ánh của nhiều phụ huynh cũng như giáo viên, thời gian qua, nhiều trường học ở Sóc Trăng (có cả bậc Tiểu học, THCS và THPT) thường tổ chức cho học sinh đi trải nghiệm, hướng nghiệp. Kinh phí chuyến đi hầu hết do các em tự túc, nhà trường thu tiền, đặt tourở các công ty du lịchcho các em.

Các trường luôn dựa trên lý do trải nghiệm, hướng nghiệp nhưng thực chất là đi du lịch. Nhiều trường hợp đồng với các đơn vị tổ chức tour du lịch và giáo viên sẽ được “ăn theo” chuyến đi vì đơn vị tổ chức tour sẽ bao khi số học sinh đăng ký đông.

Ông Bùi Nguyễn Huy Phong cho biết, sở sẽ có văn bản yêu cầu các đơn vị chấn chỉnh tình trạng trên, xem xét kỹ các kế hoạch, đúng mục tiêu của hoạt động.

Nhóm PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Nam sinh lớp 12 tử vong trong chuyến đi trải nghiệm tại Đà Lạt