Đại diện Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Thọ Hòa Đông A (ấp Thọ Hòa Đông A, xã Phú Tâm, H.Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) vừa gửi đơn kiến nghị đến UBND tỉnh, Sở Công thương Sóc Trăng vì cho rằng bị Điện lực Sóc Trăng làm khó dễ.

Sóc Trăng: Ngành điện làm khó HTX nông nghiệp?

Thanh Ngọc | 20/11/2020, 11:08

Đại diện Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Thọ Hòa Đông A (ấp Thọ Hòa Đông A, xã Phú Tâm, H.Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) vừa gửi đơn kiến nghị đến UBND tỉnh, Sở Công thương Sóc Trăng vì cho rằng bị Điện lực Sóc Trăng làm khó dễ.

Theo ông Huỳnh Minh Dũng - người ký đơn kiến nghị (đại diện cho HTX Nông nghiệp Thọ Hòa Đông A), do nhu cầu lắp hệ thống điện mặt trời sử dụng nên HTX thuê Công ty H.T. thực hiện. Để lắp đặt và sử dụng được hệ thống điện mặt trời này phía Công ty H.T. cho biết phải tăng cường trạm điện từ 100kVA lên 160kVA.

Và HTX đã ủy quyền cho Công ty H.T. tự liên hệ với ngành điện để nâng cấp. Đến ngày 18.11.2020, Điện lực H.Châu Thành đã hoàn tất việc tăng cường trạm điện lên 160kVA.

“Nhưng sau khi tăng cường trạm điện lên thì phía điện lực không cho đóng điện vận hành trong ngày. Đến sáng 20.11 vẫn chưa cho nghiệm thu đóng điện. HTX chúng tôi đã liên hệ đến tổng đài của Điện lực Sóc Trăng để nhờ hỗ trợ nhưng cũng chưa được giải quyết”, ông Dũng bức xúc.

14.jpg
Đơn khiếu nại của HTX Nông nghiệp Thọ Hòa Đông A- Ảnh: Thanh Ngọc

Theo một cán bộ ngành điện, về nguyên tắc nếu nâng cấp trạm thì ngành điện phải nghiệm thu và đóng điện ngay trong ngày để không gây thiệt hại cho khách hàng. Trừ khi đầu tư lắp trạm mới phải cần vài ngày để nghiệm thu... Ông Dũng cho biết mấy ngày qua HTX không có điện sử dụng nên rất bức xúc.

Trước đó như Một Thế Giới đã phản ánh: Công ty H.T. là 1 trong 4 doanh nghiệp (DN) đã phản ánh Công ty Điện lực Sóc Trăng tổ chức kiểm tra, thanh tra các công trình trước đây của họ trên địa bàn Sóc Trăng một cách không khách quan. Và sau đó ngành điện Sóc Trăng thông báo kết luận các DN này thực hiện đưa vật tư thiết bị không đủ chất lượng lên lưới điện của Điện lực Sóc Trăng.

Căn cứ vào đó Điện lực Sóc Trăng ban hành văn bản chỉ đạo điện lực các huyện trong tỉnh này không giải quyết hồ sơ cho đấu nối vào lưới điện của Điện lực Sóc Trăng! Và Điện lực Sóc Trăng giao các phòng ban có văn bản đề xuất gửi các sở ban ngành trong tỉnh để báo cáo những đơn vị thi công như Công ty H.T... không phải là đối tác của Điện lực Sóc Trăng.

Đồng thời các đơn vị thi công này không được thi công công trình điện liên quan đến lưới điện mà Điện lực Sóc Trăng quản lý. Công ty Điện lực Sóc Trăng cũng triển khai cho các điện lực trực thuộc không cho phép đấu nối các công trình do 4 DN này thi công vào lưới điện mà ngành điện quản lý, vận hành.

Nay vì HTX Nông nghiệp Thọ Hòa Đông A “dám” thuê Công ty H.T. làm hệ thống điện mặt trời đấu nối vào trạm biến áp nên ngành điện làm khó? Ông Thái Ngọc Minh, Giám đốc Điện lực H.Châu Thành cho biết: “Đã chuyển hồ sơ lên phòng kỹ thuật của công ty để nghiệm thu. Xin anh liên hệ trên ấy”.

Trả lời lý do vì sao không nghiệm thu và đóng điện trong ngày cho khách hàng, ông Minh cho rằng do phía HTX cung cấp hồ sơ trễ. Nghe giải thích này ông Dũng ngao ngán: “Tôi cũng... bó tay. Tự họ làm mà chứ tôi biết gì!”

Đại diện Phòng Kỹ thuật của Công ty Điện lực Sóc Trăng cho biết đã nhận được đơn của HTX Nông nghiệp Thọ Hòa Đông A. Theo vị này thì sáng 20.11 Giám đốc Điện lực Sóc Trăng đã ký văn bản phúc đáp và dự kiến đến ngày 23.11 mới nghiệm thu, đóng điện cho khách hàng!

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Ngành điện làm khó HTX nông nghiệp?