Twitter đã xin lỗi một hội đồng Quốc hội Ấn Độ vì gắn thẻ khu vực phía bắc Himalaya thuộc Trung Quốc, hứa sẽ sửa chữa vào cuối tháng 11.2020.

Twitter nhận lỗi, hứa sửa sai vì hiển thị lãnh thổ Ấn Độ thuộc Trung Quốc

Nhân Hoàng | 18/11/2020, 21:45

Twitter đã xin lỗi một hội đồng Quốc hội Ấn Độ vì gắn thẻ khu vực phía bắc Himalaya thuộc Trung Quốc, hứa sẽ sửa chữa vào cuối tháng 11.2020.

Lãnh đạo nhóm bảo vệ dữ liệu toàn cầu của Twitter, ông Damien Kieran đã gửi thư xin lỗi tới Ủy ban hỗn hợp về Dự luật Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân ở Ấn Độ sau khi công ty gắn thẻ địa lý vùng lãnh thổ phía bắc Ladakh của Ấn Độ thuộc nước láng giềng Trung Quốc.

Chủ tịch Ủy ban hỗn hợp về Dự luật Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân ở Ấn Độ - Meenakashi Lekhi vừa tiết lộ thông tin này với Reuters.

Bà Meenakashi Lekhi, nhà lập pháp thuộc đảng Bharatiya Janata (BJP) cầm quyền của Ấn Độ, cho biết: “Họ đã xin lỗi bằng văn bản vì đã làm tổn thương tình cảm của người Ấn Độ. Chúng tôi cam kết bảo vệ tài sản của Ấn Độ, cả về mặt vật lý và kỹ thuật số”.

Twitter đã đảm bảo với hội đồng rằng vấn đề sẽ được giải quyết trước ngày 30.11, Meenakashi Lekhi nói thêm.

Các nhà lãnh đạo của Twitter vào tháng trước đã xuất hiện trước ủy ban để giải thích về lỗi này. Khi đó, Meenakashi Lekhi cáo buộc công ty Mỹ không tôn trọng chủ quyền của Ấn Độ.

Sai lầm được đưa ra ánh sáng sau khi một số người dùng Twitter gắn thẻ bài đăng của họ tại Ladakh nhưng thẻ địa lý lại hiển thị vị trí ở Trung Quốc.

Thời điểm đó, Twitter cho biết lỗi đã nhanh chóng được khắc phục.

Vấn đề gắn thẻ địa lý gần đây đã được nhóm của chúng tôi giải quyết nhanh chóng. Chúng tôi cam kết công khai, minh bạch về công việc của mình và sẽ giữ liên lạc thường xuyên với chính phủ để chia sẻ thông tin cập nhật kịp thời”, một phát ngôn viên Twitter cho hay.

twitter-xin-loi-hua-sua-sai-vi-hien-thi-lanh-tho-an-do-thuoc-trung-quoc1.jpg
Twitter nhận lỗi, hứa sửa sai vì hiển thị vùng lãnh thổ phía bắc Ladakh của Ấn Độ thuộc Trung Quốc

Ấn Độ và Trung Quốc từng giao tranh ở biên giới ngắn ngủi nhưng đẫm máu vào năm 1962 và hiện bị mắc kẹt trong cuộc chiến quân sự kéo dài nhiều tháng dọc theo biên giới Himalaya đang tranh chấp, bao gồm cả khu vực Ladakh.

Ấn Độ và Pakistan tuyên bố chủ quyền toàn bộ lãnh thổ này, trong khi Trung Quốc tuyên bố chủ quyền một phần ở phía đông được gọi là Aksai Chin.

Các nhà lập pháp Ấn Độ và Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi mâu thuẫn vì những gã khổng lồ công nghệ Mỹ.

Meenakashi Lekhi tháng trước đã chỉ trích Amazon, đe dọa hành động cưỡng chế chống lại gã khổng lồ thương mại điện tử vì không xuất hiện trước Ủy ban hỗn hợp về Dự luật bảo vệ dữ liệu cá nhân Ấn Độ, trong khi Facebook bị một hội đồng quốc hội khác chất vấn về các hoạt động quy định nội dung của mình.

Căng thẳng giữa hai quốc gia đông dân nhất thế giới leo thang vào tháng 6.2020 khi hơn 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng trong một cuộc đụng độ quân sự trên dãy Himalaya. Kể từ đó, “tẩy chay Trung Quốc” và các biến thể của nó đã trở thành xu hướng trên Twitter ở Ấn Độ khi ngày càng có nhiều người đăng các video tiêu hủy smartphone, TV và các sản phẩm khác do Trung Quốc sản xuất.

Hôm 2.9, Bộ Công nghệ Thông tin của Ấn Độ cấm thêm 118 ứng dụng có liên kết với Trung Quốc bị cho là "phương hại đến chủ quyền và toàn vẹn của Ấn Độ, quốc phòng của Ấn Độ, an ninh của nhà nước và trật tự công cộng".

Động thái này sẽ giúp bảo vệ lợi ích của hàng chục triệu người dùng di động và internet của Ấn Độ. Quyết định này nhằm mục tiêu nhằm đảm bảo an toàn, an ninh và chủ quyền của không gian mạng của Ấn Độ”, Bộ Công nghệ Thông nước này cho biết.

Việc trên diễn ra hơn 2 tháng sau khi Ấn Độ cấm 59 ứng dụng Trung Quốc, gồm cả TikTok, UC Browser và UC News, hôm 29.6.

Ngoài PUBG và cả phiên bản thu nhỏ của game này, trong 118 ứng dụng bị Ấn Độ cấm hôm 2.9 có VPN for TikTok, Baidu, WeChat Work, Tencent Weiyun, Rise of Kingdoms, APUS Launcher, Tencent Weiyun, Mobile Taobao, Youko, Sina News, CamCard...

PUBG của Tencent phổ biến nhất trong số 118 ứng dụng trên, với hơn 50 triệu người chơi ở Ấn Độ.

Bài liên quan
Twitter hiển thị vùng tranh chấp Ladakh thuộc Trung Quốc, Ấn Độ nổi giận
Người đứng đầu một hội đồng Nghị viện Ấn Độ cáo buộc Twitter không tôn trọng chủ quyền của nước này. Lý do vì dữ liệu lập bản đồ trên Twitter hiển thị lãnh thổ do Ấn Độ quản lý là một phần của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Twitter nhận lỗi, hứa sửa sai vì hiển thị lãnh thổ Ấn Độ thuộc Trung Quốc