Tham gia chương trình Chủ nhật Đỏ tại H.Cù Lao Dung (Sóc Trăng) ngày 21.3, có không ít người đã hàng chục lần hiến máu. Nhiều cán bộ lãnh đạo cũng có mặt tham gia, trong đó có cả Bí thư Huyện ủy Võ Thanh Quang, Phó chủ tịch UBND huyện Huỳnh Thanh An, Bí thư Tỉnh đoàn Võ Kim Chuyền…

Sóc Trăng: Ngày hội Chủ nhật Đỏ ở xứ cù lao

Xuân Lương | 21/03/2020, 18:01

Tham gia chương trình Chủ nhật Đỏ tại H.Cù Lao Dung (Sóc Trăng) ngày 21.3, có không ít người đã hàng chục lần hiến máu. Nhiều cán bộ lãnh đạo cũng có mặt tham gia, trong đó có cả Bí thư Huyện ủy Võ Thanh Quang, Phó chủ tịch UBND huyện Huỳnh Thanh An, Bí thư Tỉnh đoàn Võ Kim Chuyền…

Từ sáng 21.3, tại xã An Thạnh 3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ H.Cù Lao Dung đã tổ chức ngày hội Chữ thập đỏ hiến máu cứu người.

Ông Huỳnh Thanh An, Phó chủ tịch UBND H.Cù Lao Dung cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường vận động hiến máu tình nguyện trong thời gian phòng chống dịch COVID-19, kế hoạch phối hợp tổ chức ngày Chủ nhật Đỏ lần thứ XII năm 2020, với tinh thần tương thân tương ái, vì sức khỏe cộng đồng, tôi kêu gọi các tập thể, cá nhân hãy tích cực hưởng ứng, tham gia hiến máu cứu người”.

Theo ông An, hiện nay tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố đại dịch toàn cầu. Số ca nhiễm ở nước ta đang có xu hướng tăng, gây tâm lý lo ngại cho người dân tham gia hiến máu, dẫn đến thiếu máu điều trị cho bệnh nhân ở các bệnh viện.

Có mặt từ sáng sớm để tham gia hiến máu,chị Nguyễn Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã An Thạnh Nam, H.Cù Lao Dung, cho biết phong trào hiến máu nhân đạo đã được các chị em trong hội hưởng ứng từ nhiều năm nay. “Mỗi năm 2-3 đợt. Mười mấy năm nay rồi, năm nào hội cũng vận động các chị em tham gia nhiệt tình, luôn đạt và vượt chỉ tiêu”, chị Yến nói.

Bí thư H.Cù Lao Dung tham gia hiến máu- Ảnh: Vũ Phong

Như thầy Diệp Thanh Hiền - giáo viên Trường THPT Đoàn Văn Tố (H.Cù Lao Dung) cho biết thầy đã tham gia hiến máu trên 20 lần. “Được tham gia hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ người bệnh đang cần những giọt máuquý giá để duy trì sự sống. Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại, chỉ qua đó thôi chúng ta có thể thấy được vai trò to lớn của hành động mang tính nhân văn sâu sắc này”, thầy Hiền chia sẻ.

Còn anh Nguyễn Vũ Hải - Bí thư xã đoàn An Thạnh I (H.Cù Lao Dung) cho biết, anh sinh năm 1984 trong 1 gia đình nông dân ở ấp An Thường, xã An Thạnh 1. Năm 2005 anh Hải lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện. Và đến hôm nay, anh đã có 34 lần hiến máu…

Kết thúc ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ XII, H.Cù Lao Dung đã có 328 đơn vị máu được hiến. Cùng tham gia hiến máu, Bí thư Huyện ủy - Võ Thanh Quang, cho biết: “Trong bối cảnh dịch hoành hành, cộng thêm tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn đang diễn ra khốc liệt tại ĐBSCL, sự có mặt tham gia hiến máu và ý thức tự giác của mọi người có ý nghĩa rất lớn. Mỗi giọt máu hôm nay đều đến từ một trái tim thương yêu, đồng cảm sẻ chia của mọi người để vượt qua thời điểm khó khăn này”.

Tại lễ khai mạc, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Sóc Trăng đã trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn H.Cù Lao Dung. Công ty cổ phần Cấp nước Sóc Trăng hỗ trợ gần 1.000 chai nước uống miễn phí và tham gia hỗ trợ ban tổ chức trong quá trình thực hiện ngày Chủ nhật Đỏ...

Vũ Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Ngày hội Chủ nhật Đỏ ở xứ cù lao