Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo các địa phương không tiếp tục cho nuôi chim yến tại nội đô nên cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý 4 công trình mới xây. Trong đó có công trình của chủ doanh nghiệp xây dựng.

Sóc Trăng: Nhiều nhà ở nội đô bị chủ tự ý chuyển thành nhà nuôi chim yến

Duy Khang | 23/11/2019, 19:10

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo các địa phương không tiếp tục cho nuôi chim yến tại nội đô nên cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý 4 công trình mới xây. Trong đó có công trình của chủ doanh nghiệp xây dựng.

Chiều 22.11, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện cho biết đã chỉ đạo Chủ tịch UBND H.Thạnh Trị kiểm tra, xử lý 2 công trình xây nhà nhưng gia chủ chuyển đổi công năng để nuôi chim yến tại ấp 3, TT.Phú Lộc. Sự việc được người dân phát hiện và có đơn gửi Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo ông Phan Minh Quang, Chủ tịch UBND TT.Phú Lộc thì 2 công trình xin phép xây nhà ở nhưng chuyển đổi công năng để nuôi chim yến là của ông Huỳnh Minh Mạng, chủ mộtdoanh nghiệp xây dựng. Sau khi kết hợp với Thanh tra Sở NN-PTNT Sóc Trăng đến kiểm tra, chính quyền địa phương đã lập biên bản, đề xuất UBND H.Thạnh Trị hướng xử lý.

Mộtngười dân TT.Phú Lộc cho biết1 trong 2 căn nhà đã lắp thiết bị và phát ra âm thanh dẫn dụ chim yến được 7 ngày. Căn còn lại sắp hoàn thành, không có dấu hiệu dừng thi công.

Không riêng gì H.Thạnh Trị mà Phòng Quản lý đô thị TP.Sóc Trăng cũng vừa phát hiện 2 căn nhà xây mới được gia chủ chuyển đổi công năng để nuôi chim yến tại P.3. Do chủ nhà chưa lắp thiết bị dẫn dụ chim yến và hoạt động nuôi chim chưa thực hiện nên cơ quan chức năng đã lập biên bản, buộc chủ công trình cam kết xây theo đúng giấy phép xây dựng, không được chuyển đổi công năng.

Công trình nhà ở chuẩn bị nuôi chim yến ở hẻm 91 đường Văn Ngọc Chính bị cơ quan chức năng TP.Sóc Trăng phát hiện- Ảnh: Hàm Yên

3 tháng trước, UBND tỉnh Sóc Trăng có công văn yêu cầu Sở NN-PTNT phối hợp cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý hoạt động nuôi chim yến tại các đô thị. Khi nào nghị định hướng dẫn Luật Chăn nuôi ban hành và có hiệu lực thì UBND tỉnh Sóc Trăng sẽ có chỉ đạo mới để phù hợp.

Ngoài việc lập danh sách các nhà yến (kể cả đang xây dựng), Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các đơn vị được giao phải có biện pháp không cho phát sinh thêm nhà nuôi yến ở các phường, thị trấn. Đối với các nhà nuôi yến đang hoạt động, cơ quan chức năng phải kiểm tra giấy phép xây dựng, cam kết bảo vệ môi trường...

Theo Sở NN-PTNT Sóc Trăng, gần 10 năm trước tỉnh này chỉ có khoảng 5 nhà nuôi chim yến nhưng hiện nay đã tăng lên 482 nhà (448 hộ). Trong đó, TP.Sóc Trăng có đến 182 nhà yến.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
2 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Nhiều nhà ở nội đô bị chủ tự ý chuyển thành nhà nuôi chim yến