Hai ngày nay, người dân ở một số địa phương của H.Long Phú (tỉnh Sóc Trăng) đang bất an vì tình trạng sạt lở khá nghiêm trọng, khiến cuộc sống của bà con bị đảo lộn…

Sóc Trăng: Sạt lở liên tục, cuộc sống người dân nhiều nơi bị đảo lộn

03/08/2020, 19:10

Hai ngày nay, người dân ở một số địa phương của H.Long Phú (tỉnh Sóc Trăng) đang bất an vì tình trạng sạt lở khá nghiêm trọng, khiến cuộc sống của bà con bị đảo lộn…

Sạt lở ngày càng diễn ra liên tiếp - Ảnh: Vũ Phong

Ông Lý Văn Thanh (51 tuổi), ngụ tại ấp Phụng Tường 1, xã Song Phụng, H.Long Phú cho biết: “Tối 1.8, bà con rất bất ngờ khi vụ sạt lở bờ sông xảy ra khiến một đoạn đường bê tông dài khoảng 40 mét bị cuốn xuống sông, làm ảnh hưởng đến 6 hộ dân sinh sống tại khu vực, trong đó có 3 hộ phải di dời vì vị trí sạt lở lấn sâu vào đất liền khoảng 10 mét, độ sâu của chỗ sạt lở khoảng 3-4 mét”. Còn tại ấp Phú Hữu (xã Phú Hữu) cũng xảy ra vụ sạt lở bờ sông dài gần 20 mét, ăn sâu vào phần đất trước nhà của 1 hộ dân khiến căn nhà bị đe dọa nghiêm trọng.

Ngày 3.8, có mặt tại ấp Phụng Tường 1, PV ghi nhận có nhiều vết nứt chạy dọc bờ sông tại vị trí nền nhà của các hộ dân và đất tiếp tục bị sạt lở. Ông Thanh cho biết: “Từ trước đến nay khu vực này chưa bị sạt lở lần nào, đây là lần đầu tiên bị như vậy. Theo suy đoán của chúng tôi, trước đây sạt lở chủ yếu phía bờ sông thuộc xã Nhơn Mỹ của H.Kế Sách, nhưng từ khi bên đó làm bờ kè kiên cố, dòng chảy đổi hướng sang bờ bên này gây sạt lở. Chúng tôi rất mong chính quyền cho làm bờ kè để tránh sạt lở kéo dài”.

Sạt lở ở ấp Phụng Tường 1- Ảnh: Vũ Phong

Theo ông Vương Tấn Vũ, Phó chủ tịch UBND H.Long Phú, dù mới bước vào mùa mưa nhưng tình hình sạt lở trên địa bàn huyện diễn biến hết sức phức tạp, gây ảnh hưởng ngày càng lớn về tài sản đời sống dân sinh. Về lâu dài, huyện kiến nghị cấp tỉnh và các bộ, ngành sớm bố trí vốn để địa phương xây dựng bờ kè chống sạt lở, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân. Ngoài những điểm sạt lở trên, thời gian qua các địa phương ven sông, ven biển đã xảy ra nhiều điểm sạt lở bờ sông, bờ biển khác làm nhiều hộ dân sinh sống trong khu vực lo âu và ảnh hưởng đến việc lưu thông qua lại của nhiều người dân.

Vũ Phong

Bài liên quan
Chuyên gia nói gì về vụ sạt lở bờ kênh cạnh đường tỉnh 921 ở Cần Thơ?
Về vụ sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, thạc sĩ Nguyễn Hữu Thiện cho rằng đây là hiện tượng sạt lở bờ sông do việc khai thác cát không bền vững ở những con sông lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Sạt lở liên tục, cuộc sống người dân nhiều nơi bị đảo lộn