Bê 2 đầu mới sinh đã chết được người dân mang vào chùa để thờ cúng. Chính quyền thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) vận động người dân tránh làm những việc liên quan đến mê tín.

Sóc Trăng: Vận động người dân không thờ cúng bê 2 đầu

Duy Khang | 12/05/2020, 06:51

Bê 2 đầu mới sinh đã chết được người dân mang vào chùa để thờ cúng. Chính quyền thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) vận động người dân tránh làm những việc liên quan đến mê tín.

Chiều 11.5, bà Nguyễn Thị Mỹ Nhiên, Phó chủ tịch UBND TX.Vĩnh Châu (Sóc Trăng) ký công văn chỉ đạo các đơn vị chức năng của thị xã tiếp tục tuyên truyền, giải thích nguyên nhân có con bê 2 đầu, vận động gia đình mang bê vào chùa và nhà chùa nên chôn hoặc thiêu con bê này để đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt là tích cực tuyên truyền, vận động người dân không thực hiện các hoạt động mê tín dị đoan liên quan đến vụ việc con bê hai đầu.

Tối 8.5, con bòcủa ông Lâm Sà Lạnh (49 tuổi, ngụ ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, TX.Vĩnh Châu) đẻ 1 con bê con có 2 đầu. Khi đẻ ra con bê này đã chết. Ông Lạnh không chôn bê 2 đầu mà điện thoại báo cho trụ trì chùa Trà Sết. Vị trụ trì kêu gia đình ông Lạnh mang con bê vào chùa. Tại đây, nhà chùa có đặt hòm từ thiện, xung quanh xác con bê có đốt 4 cây đèn cầy, đặt bát nhang. Một số bà con phật tử đến xem, cúng vái và bỏ tiền vào thùng từ thiện.

Sáng 9.5, nhà chùa cho mổ bụng con bê, bỏ hết nội tạng và đem ướp thuốc rồi phơi nắng. Ngày 10.5, nhà chùa tiếp tục phơi con bê 2 đầu. Hằng ngày có nhiều phật tử trên địa bàn đến xem, thắp nhang và cúng vái con bê 2 đầu. Sau khi phơi nắng, nhà chùa sẽ đặt con bê 2 đầu trong tủ kiếng.

Một lãnh đạo xã Vĩnh Hải cho biết đã phối hợp các đơn vị vận động gia đình người mang con bê vào chùa và nhà chùa nên chôn hoặc thiêu con bê 2 đầu nhưng nhà chùa vẫn không thay đổi ý định. Một số người còn đăng ảnh con bê 2 đầu lên mạng xã hội, thu hút nhiều người xem.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng, con bê sinh ra có 2 đầu nguyên nhân do đột biến dị dạng. Trong quá trình phát triển bào thai, con mẹ bị rối loạn phân bào nhiễm sắc thể. Ngoài ra,có thểcon bò mẹ này đã tiếp xúc độc tố trong thời gian dài nên tác động đến bào thai. Đây là hiện tượng rất bình thường.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Vận động người dân không thờ cúng bê 2 đầu