Một quả bom nổ bên ngoài Sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh hôm nay 26.7, làm bị thương kẻ tấn công là một “sói đơn độc”, còn công an Trung Quốc mô tả vũ khí chỉ là “một quả pháo”.

‘Sói đơn độc’ đánh bom Sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh

Trần Trí | 26/07/2018, 16:14

Một quả bom nổ bên ngoài Sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh hôm nay 26.7, làm bị thương kẻ tấn công là một “sói đơn độc”, còn công an Trung Quốc mô tả vũ khí chỉ là “một quả pháo”.

Theo Reuters ngày 26.7, vụ nổ xảy ra lúc 13 giờ (giờ địa phương) ở khu vực công cộng,góc đông nam tòa Sứ quán Mỹ. Công an Bắc Kinh nói nghi can là một nam thanh niên 26 tuổi người Nội Mông, nghi can họJiang này bị thương ở tay, đã được đưa đến bệnh viện để chữa trị.

Công an Trung Quốc đang điều tra vụ việc, không cho biết động cơ tấn công của “sói đơn độc”, nhưng Mỹ-Trung đang tranh chấp thương mại lớn (do chính phủ Tổng thống Donald Trump khơi mào) sau khi hai nước áp thuế trị giá 34 tỉ USD lên hàng hóa của mỗi nước.

Trước đó, Hoàn cầu thời báo (phụ trang của Nhân dân nhật báo -cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc) cho biết công an đã bắt giữ một phụ nữ tự tẩm xăng nhằm tự thiêu, vào lúc 11 giờ trưa (giờ địa phương).

Các nhân chứng cho Reuters biết họ nghe thấy tiếng nổ gần Sứ quán Mỹvà họ cảm thấy rung chấn. Có vẻ một xe công an bị hư hỏng, kính sau xe bay mất. Một nhân chứng nói công an vây quanh xe trước khi đưanó khỏi hiện trường.

Sau vụ tấn công, vẫn có nhiều người xếp hàng bên ngoài Sứ quán Mỹ, cư dân mạng Trung Quốc tải ảnh cột khói bốc cao, gần nơi xếp hàng của người có cuộc hẹn cấp visa.

Giao thông cũng trở lại bình thường tại khu vực đông bắc Bắc Kinh. Đây là khu vực có nhiều sứ quán nước ngoài, có cảSứ quán Pháp, Ấn Độ và Israel.

Nhân viên Sứ quán Ấn Độ và Hàn Quốc nói họ không biết có sự cố bất thường nàovà họ vẫn làm việc bình thường.

Bích Ngọc (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
một giờ trước Thị trường và chính sách
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Sói đơn độc’ đánh bom Sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh