Theo Bloomberg, quả bóng đá mà Tổng thống Nga Vladimir Putin tặng Tổng thống Mỹ Donald Trump xem ra có gắn một vi mạch có thể chuyển thông tin đến các điện thoại di động kề cận.

Quả bóng đá ông Putin tặng ông Trump gắn ‘rệp’ trộm thông tin

Trần Trí | 26/07/2018, 11:17

Theo Bloomberg, quả bóng đá mà Tổng thống Nga Vladimir Putin tặng Tổng thống Mỹ Donald Trump xem ra có gắn một vi mạch có thể chuyển thông tin đến các điện thoại di động kề cận.

Hãng tin Bloomberg ngày 25.7 đưa tin các ảnh chụp các quả bóng đá Adidas 2018 FIFA World Cup có gắn một vi mạch điện tử nhỏ có thể chuyển tải nội dung thông tin đến các thiết bị di động. Người dùng có thể đặt điện thoại di động của mình gần quả bóng, để tiếp cận hình ảnh vidéo và cuộc tranh tài.

Ông Putin tặng quả bóng cho ông Trump khi hai nhà lãnh đạo họp báo chung

Trước cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Nga ngày 16.7 ở thủ đô Helsinki của Phần Lan, Nga đã tổ chức World Cup 2018.

Tại cuộc họp báo chung sau cuộc gặp thượng đỉnh, ông Putin tặng quả bóng hai màu đỏ - trắng cho ông Trump, lưu ý Mỹ sẽ tổ chức giải vô địch bóng đá thế giới vào năm 2026. Sau đó, ông Trump chuyền quả bóng cho Đệ nhất phu nhân Melania, người cũng hàng ghế đầu ở cuộc họp báo chung.

Chủ nhân Nhà Trắng nói ông đã tặng quả bóng cho cậu con trai út Barron 12 tuổi, một fan bóng đá.

Tổng thống Nga chuẩn bị tặng quà cho Tổng thống Mỹ - Ảnh: AP

Tuần trước, Cơ quan mật vụ Mỹ S.S. nói quả bóng đã trải qua khâu soi khám anninh, một qui trình chuẩn áp dụng với tất cả các món quà tặng tổng thống Mỹ.

Cũng tuần trước, Giám đốc Tình báo quốc gia Dan Coats tuyên bố ông bảo đảm quả bóng quà tặng “sẽ được kiểm soát rất cẩn thận”.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham của đảng Cộng hòa nói quả bóng phải được kiểm soát kỹ, đề phòng có gắn thiết bị nghe lén. Ông cũng tuyên bố “không bao giờ được phép đưa vào Nhà Trắng”.

Bích Ngọc (theo Washington Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quả bóng đá ông Putin tặng ông Trump gắn ‘rệp’ trộm thông tin