Man United đã giành vé vào vòng 1/8 Europa League khi đánh bại Club Brugge với tỷ số 5-0. Trong trận đấu này, Anthony Martial đã không có mặt, Solskjaer đã lý giải nguyên do.

Solskjaer lý giải sự vắng mặt của Martial trong chiến thắng huỷ diệt Club Brugge

28/02/2020, 10:06

Man United đã giành vé vào vòng 1/8 Europa League khi đánh bại Club Brugge với tỷ số 5-0. Trong trận đấu này, Anthony Martial đã không có mặt, Solskjaer đã lý giải nguyên do.

Sau khi bị Club Brugge cầm hoà 1-1 trên đất Bỉ, Quỷ đỏ đã có một chiến thắng huỷ diệt đối thủ trong cuộc tái đấu trên sân khấu Nhà hát của những giấc mơ.

Bruno Fernandes lại toả sáng bằng bàn thắng mở tỷ số trên chấm phạt đền khi hậu vệ Simon Deli có pha chơi bóng bằng tay trong vòng cấm hết sức thô thiển để chặn nỗ lực dứt điểm từ James.

Người Bồ Đào Nha tiếp đó đã chứng minh đẳng cấp của mình từ pha bấm bóng bên phần sân nhà cho Juan Mata thực hiện đường chuyền như dọn cỗ, pha bóng kiến tạo này đã giúp Odion Ighalo dễ dàng ghi bàn khi trước mặt chỉ còn khung thành trống.

Sau gần hai tháng phải vắng mặt vì chấn thương, Scott McTominay đã trở lại trong đội hình xuất phát của M.U, cầu thủ người Scotland đã để lại dấu ấn trong trân đấu này bằng bàn thắng đẹp từ cú sút đẹp đầy hiểm hóc.

Khi trận đấu chỉ còn 8 phút thì Jesse Lingard cướp bóng từ hậu vệ đối phương rồi chuyền ngang cho Fred, tiền vệ người Brazil chỉ việc đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 4-0.

Đến phút bù giờ cuối cùng, “kẻ thất sủng dưới thời Mourinho” đã hoàn tất cú đúp sau đường kiến tạo của Chong với một tình huống gần như lập lại pha ghi bàn của McTominay trong hiệp 1.

Trong cuộc đụng độ này, Ole Gunnar Solskjaer đã để Anthony Martial ngồi trên băng ghế dự bị, HLV người Na Uy đặt bản hợp đồng gây sốc được vay mượn từ câu lạc bộ Thượng Hải Lục Địa Thân Hoa vào đội hình xuất phát.

Và trong khi ban đầu, người ta nghi ngờ Martial chỉ đơn giản là được nghỉ ngơi mặc dù tính chất của trận đấu lượt về rất quan trọng nhưng có vẻ như chân sút người Pháp thực sự bị thương.

Nói về trường hợp này, Solskjaer thừa nhận ông không biết mức độ của vấn đề: “Sau buổi tập hôm qua, Martial nói với bộ phận y tế rằng anh ấy cảm thấy không được khoẻ và sau đó tôi biết được cầu thù này chấn thương cơ đùi.

Hy vọng nó sẽ không quá tệ nhưng tôi thực sự không biết Anthony sẽ mất bao lâu để phục hồi”, Solskjaer nói với MUTV.

Anthony Martial đã cho thấy một phong độ trên cả tuyệt vời khi liên tục nổ súng trong 3 trận đấu liên tiếp gần đây nhất của United, ngay cả ở trận đấu lượt đi anh cũng là người ghi bàn, cân bằng tỷ số.

Không những vậy, cầu thủ 24 tuổi này đã có 15 bàn thắng cùng 5 pha bóng kiến ​​tạo trong 31 trận đấu trong tất cả các chiến dịch mà United tham chiến ở mùa giải này.

Với việc Marcus Rashford khó có khả năng ra sân trong phần còn lại của mùa giải với vấn đề về cơ lưng và giờ đây thêm chấn thương của tiền đạo người Pháp, Solskja chỉ còn chọn lựa duy nhất là Ighalo và Mason Greenwood cho vị trí số 9 trong đội hình United.

Martial cũng đã từng bỏ lỡ một loạt các trận đấu mùa này với một vấn đề gân kheo, trong thời điểm đó, United chỉ thắng một trong năm trận ở đấu trường Premier League.

Quỷ đỏ hy vọng sự vắng mặt mới nhất của chân sút người Pháp sẽ không ảnh hưởng lắm đến cú chạy nước rút cho vị trí top bốn của CLB.

United sau khi có chiến thắng 2-0 trước Chelsea ngay trên sân khách Stamford Bridge và cùng với 3 điểm có được trước Watford đã chỉ cách vị trí thứ tư của The Blues bằng số điểm của một trận thắng.

Thế nhưng quân đoàn của Solskjaer sẽ phải đối mặt với một loạt các chuyến làm khách được đánh giá đầy khó khăn phía trước với với Everton, Manchester City, Tottenham và Sheffield United.

D.Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Solskjaer lý giải sự vắng mặt của Martial trong chiến thắng huỷ diệt Club Brugge