Ronaldo có màn chào sân Old Trafford như mơ khi lập cú đúp giúp Manchester United 2 lần vượt lên dẫn trước Newcastle. Trong khi Pogba hai lần kiến tạo ở hai tình huống tưởng chừng khó thành bàn nhưng Bruno Fernandes và Lingard đều lập công.

Ronaldo ghi 2 bàn, Pogba 2 lần kiến tạo, Bruno Fernandes lập siêu phẩm, MU tạm dẫn đầu bảng

Sơn Vân | 11/09/2021, 22:50

Ronaldo có màn chào sân Old Trafford như mơ khi lập cú đúp giúp Manchester United 2 lần vượt lên dẫn trước Newcastle. Trong khi Pogba hai lần kiến tạo ở hai tình huống tưởng chừng khó thành bàn nhưng Bruno Fernandes và Lingard đều lập công.

Cristiano Ronaldo ghi 2 bàn ở trận ra mắt Mancheser United lần thứ hai, giúp Quỷ đỏ đánh bại Chích chòe 4-1.

Một lần nữa chơi ở giải đấu đòi hỏi thể lực như Premier League, Cristiano Ronaldo không mất nhiều thời gian để chứng tỏ tài năng siêu hạng.

Siêu sao Bồ Đào Nha thể hiện khả năng săn bàn tuyệt vời vào thời điểm Manchester United chơi bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc của Newcastle.

Từ pha sút xa của Greenwood đập chân hậu vệ Newcastle đổi hướng, thủ môn Freddie Woodman giật mình, đẩy bóng và Ronaldo đánh hơi cơ hội khi lao đến đệm bóng ghi bàn dễ dàng mở tỷ số trận đấu ở phút 45 + 2. 

Sang hiệp 2, chỉ 6 phút sau khi Javier Manquillo ghi bàn cân bằng tỷ số cho Newcastle, Ronaldo một lần nữa giúp Manchester United vượt lên dẫn trước 2-1 khi bứt tốc, chạy chỗ thông minh đón đường chuyền của Luke Shaw và dứt điểm bằng chân trái qua hai chân thủ môn Freddie Woodman.

Những tiếng hô "Viva Ronaldo!" đã vang lên trên khắp khán đài sân Old Trafford.

ronaldo-ghi-2-ban-pogba-2-lan-kien-tao-bruno-fernandes-lap-sieu-pham32.jpg
ronaldo-ghi-2-ban-pogba-2-lan-kien-tao-bruno-fernandes-lap-sieu-pham.jpg
Ronaldo có màn ra mắt Manchester United lần hai tuyệt vời khi lập cú đúp bàn thắng

Ở tuổi 36, Ronaldo chủ yếu là tay săn bàn cừ khôi hơn là người ghi những siêu phẩm mà fan Quỷ đỏ từng biết cách đây 12 năm.

Khi Manchester United cần thêm bàn thắng kết liễu đối thủ, Pogba - Bruno Fernandes lại lên tiếng. Nhận đường chuyền ngang của tiền vệ người Pháp phút 80, Bruno Fernandes chỉnh bóng và dứt điểm tuyệt đẹp vào góc chết, nâng tỷ số lên 3-1. Đây là bàn thắng thứ 4 của tiền vệ Bồ Đào Nha 26 tuổi ở Premier League mùa này. 3 bàn trước đó của Bruno Fernandes được thực hiện trên sân Old Trafford ở trận mở màn mùa giải đè bẹp Leeds United 5-1.

ronaldo-ghi-2-ban-pogba-2-lan-kien-tao-bruno-fernandes-lap-sieu-pham3.jpg
Pogba lại kiến tạo cho Bruno Fernandes ghi bàn

Đến phút 90+2, Pogba chuyền bóng đơn giản, Martial bỏ bóng thông minh tạo ra cơ cho Lingard (vào sân thay Sancho phút 66) đi bóng qua người hậu vệ đội bạn và dứt điểm vào góc xa ấn định chiến thắng 4-1 cho đoàn quân HLV Solskjaer.

Tân binh 73 triệu bảng - Sancho lần thứ hai liên tiếp được ra sân từ đầu song thi đấu khá thất vọng và bị thay bởi Lingard.

Qua 4 vòng đấu Premier League, Pogba đã có 7 pha kiến tạo, vượt thành tích của mùa trước.

Hàng thủ thi đấu có phần chệch choạc khi thiếu tiền vệ trụ đẳng cấp dù có sự góp mặt của bộ đôi trung vệ Varane - Maguire nhưng Ronaldo, Bruno Fernandes, Pogba, Lingard tỏa sáng đúng lúc giúp Manchester United thắng trận và tạm leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm sau 4 trận, hiệu số bàn thắng bại là +8.

Với việc ra mắt Manchester United lần thứ 2, Ronaldo lập kỷ lục Premier League về khoảng thời gian dài nhất giữa 2 lần ra sân ở đấu trường này. Theo đó, Ronaldo mất 12 năm và 118 ngày để khoác áo Quỷ đỏ một lần nữa, kể từ trận cuối cùng chơi cho đội chủ sân Old Trafford vào tháng 5.2009. Thành tích này giúp Ronaldo xô đổ kỷ lục cũ của Damien Delaney với 11 năm và 155 ngày (2002 - 2013).

Trên khán đài, Sir Alex nở nụ cười tươi khi chứng kiến trò cũ tỏa sáng, còn mẹ Ronaldo bật khóc vì con trai lập cú đúp trong trận đầu chơi cho Manchester United sau 12 năm.

ronaldo-ghi-2-ban-pogba-2-lan-kien-tao-bruno-fernandes-lap-sieu-pham322.jpg
Bà Dolores Aveiro bật khóc khi con trai tỏa sáng rực rỡ

Sir Alex chia sẻ: "Tôi cũng giống như những người khác, đã mong đợi cả ngày hôm qua và thức dậy vào buổi sáng. Tôi nói với tất cả những người ủng hộ rằng đây là một ngày tuyệt vời với Manchester United.

Rất nhiều người đã đóng vai trò trong việc đưa Ronaldo trở lại. Tôi biết rằng Cristiano thực sự muốn đến đây và điều đó rất quan trọng.

Mọi chuyện diễn ra hoàn hảo. Tôi không thể nói đó là cảm xúc nhưng tôi rất phấn khích và nhẹ nhõm vì không thể tưởng tượng ra cảnh cậu ấy chơi cho Manchester City.

Đó là lý do tại sao chúng tôi thực hiện các bước để đảm bảo cậu ấy đến đây và câu lạc bộ sau đó đã theo đuổi thương vụ này khá tốt. Tôi đã nói chuyện với nhà Glazer và mọi việc đã được thực hiện.

Tôi nghĩ cậu ấy sẽ tạo ra ảnh hưởng đặc biệt đến các cầu thủ trẻ. Cậu ấy có kinh nghiệm để xử lý tình huống
".

Trong loạt trận cùng giờ, Manchester City thắng Leicester City 1-0 để leo lên vị trí thứ 2 khi có 9 điểm sau 3 trận. Arsenal có trận thắng và bàn thắng đầu tiên ở Premier League mùa này nhờ vượt qua Norwich 1-0.

Ở trận đấu sớm, Tottenham sau 3 trận toàn thắng bất ngờ thảm bại 0-3 trên sân Crystal Palace và rớt xuống vị trí thứ 4. 

Lúc 23 giờ, Chelsea sẽ tiếp Aston Villa trên sân nhà Stamford Bridge.

Kết quả các trận đấu vòng 4 Premier League tối 11.9:

ronaldo-ghi-2-ban-pogba-2-lan-kien-tao-bruno-fernandes-lap-sieu-pham13.jpg
Bài liên quan
Ronaldo tái hợp với Solskjaer, lần đầu tập luyện cùng đồng đội mới ở Manchester United
Cristiano Ronaldo đã gặp lại Ole Gunnar Solskjaer trong chuyến thăm đại bản doanh Manchester United đầu tiên khi trở lại sân tập của đội và tham gia một buổi tập với các đồng đội mới hôm 7.9.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo ghi 2 bàn, Pogba 2 lần kiến tạo, Bruno Fernandes lập siêu phẩm, MU tạm dẫn đầu bảng