Ole Gunnar Solskjaer đã hứa với các chủ sở hữu của Manchester United rằng sẽ mang lại nụ cho người hâm mộ, cầu thủ và nhân viên tại câu lạc bộ sau khi được bổ nhiệm làm HLV chính thức.

Solskjaer tiết lộ lời hứa với chủ sở hữu Man United sau khi kí hợp đồng

Quế Trân | 29/03/2019, 11:00

Ole Gunnar Solskjaer đã hứa với các chủ sở hữu của Manchester United rằng sẽ mang lại nụ cho người hâm mộ, cầu thủ và nhân viên tại câu lạc bộ sau khi được bổ nhiệm làm HLV chính thức.

Người đàn ông 46 tuổi đã trải qua 11 năm làm cầu thủ ở Old Trafford đã được trao quyền tiếp quản con tàu United từ người tiền nhiệm Jose Mourinho vào hồi tháng 12 năm ngoái với tư cách là HLV tạm quyền.

Khi nắm quyền điều hành CLB, người Na Uy đã mang lại một kết quả quả đáng kinh ngạc và thiết lập một kỷ lục mà chưa có một HLV nào làm được ở sân khấu Nhà hát của những giấc mơ.

Huyền thoại mang số 20 của United đã giúp “Bầy quỷ” từng bước lấy lại hình ảnh của một M.U như dưới thời HLV Alex Ferguson.

Dưới triều đại của mình, trong 19 trận đấu trên mọi mặt trận, “Gã sát thủ với gương mặt trẻ thơ” đã giúp đội bóng giành được 15 trận thắng,2 hoà cùng 2 lần thất bại.

Kết quả này đã giúp ông có được một bản hợp đồng kéo dài trong ba năm từ CLB Manchester United. Nhà Glazer rất hy vọng Solskjaer có thể giúp đội bóng về đích ở vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp Premier League vàtrong cả cuộc đua quan trọng ở đấu trường châu lục.

Khi Mourinho bị sa thải, United đứng ở vị trí thứ sáu và gần như rơi khỏi nhóm “Big Six”, M.U khi ấy kém 11 điểm so với top 4.

Thế rồi từ mớ hỗn độn đó Solskjaer đã đưa Quỷ đỏ tiếp cận nhóm 4 đội đứng đầu. Hiện tại họ chỉ còn cách đối thủ duy nhất đã từng đánh bại mình, Arsenal ở vị trí thứ tư với 2 điểm và kém đội bóng thứ ba, Tottenham đúng bằng số điểm của một trận thắng.

Phải thừa nhận rằngSolskjaer đã mang đến một luồng không khí trong lành và tươi mới cho CLB. Nó xua tan đi cái sự ảm đạm đầy băng giá của đội bóng dưới sự cai trị của Mourinho.

Đến tận bây giờ, khi chính thức là HLV dài lâu của CLB, chiến lược gia 46 tuổi này vẫn không có kế hoạch thay đổi thái độ tích cực và lạc quan của mình.

"Cái ngày tôi bước ra khỏi cửa Molde để đến với CLB này, tôi hy vọng sẽ mang đến nụ cười trên khuôn mặt của những người ủng hộ, các nhân viên và cầu thủ cũng như ban quản trị đội bóng.

Tôi mong muốn rằng nụ cười này sẽ ở lâu nhất có thể trên gương mặt họ”, Solskjaer nói trong cuộc họp báo với tư cách là ông chủ thường trực của United.

“Đó là tất cả những gì tôi có thể làm, tất cả những gì tôi có thể hứa. Và nó cũng là những gì tôi đã hứa với chủ sở hữu CLB, với Ed Woodward và với tất cả mọi người.

Tôi chắc chắn rằng sẽ luôn là chính mình và mãi mãi không bao giờ thay đổi với tính cách lạc quan và là một người tích cực.

Tôi và các cầu thủ của mình sẽ cùng nhau làm việc chăm chỉ để chứng minh điều này”, người Na Uy nói rõ hơn về lời hứa cũng như chia sẻ về tính cách con người mình.

United vẫn chưa có chức vô địch Premier League kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi vào năm 2013 và Solskjaer biết những người ủng hộ mong đợi M.U sớm trở lại sự thành công.

“Nâng cúp chiếc cúp Premier League một lần nữa là những gì chúng ta mong đợi, đó là điều đã quá đỗi quen thuộc với United và chúng ta đã làm điều đó rất nhiều lần.

Tuy nhiên, kể từ khi chia tay Sir Alex, chúng ta đã chờ đợi điều này một cách mỏi mòn. Và giờ đây, chúng ta sẽ hướng đến mục tiêu này.

Thế nhưng nó phải được thực hiện từng bước một. Sẽ không có phép nhiệm màu sau một đêm thức giấc, chúng ta có 18 điểm và đuổi kịp đội bóng đứng đầu BXH.

Solskjaer, người tuyên bố anh đã trở về 'nhà' khi anh thay Mourinho vào cuối năm ngoái, hy vọng chủ sở hữu của United giữ niềm tin vào dự án của mình.

“Đây là công việc mà tôi luôn mơ ước được thực hiện và tôi cảm thấy phấn khích khi có cơ hội dẫn dắt câu lạc bộ lâu dài.

Từ ngày đầu tiên đến câu lạc bộ đặc biệt này, tôi cảm thấy như đang ở nhà, thật vinh dự khi trở thành cầu thủ của Manchester United, và sau đó bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của tôi ở đây.

Vài tháng qua đã là một trải nghiệm tuyệt vời và chúng ta sẽ hướng đến những mục đích cao hơn”, Solskjaer kết luận.

Ở vòng 31 Premier League, quân đoàn của Solskjaer sẽ đón tiếp Watford trên sân nhà Old Trafford. Đây sẽ là cơ hội cho Quỷ đỏ thu ngắn cách biệt với các đội đứng đầu Premier League.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
3 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Solskjaer tiết lộ lời hứa với chủ sở hữu Man United sau khi kí hợp đồng