Chiều 29.4, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM đã có thư mời ông Nguyễn Thanh Tùng (tức ca sĩ Sơn Tùng M-TP, ngụ quận 7, TP.HCM) đến làm việc, cung cấp thông tin liên quan đến MV ca nhạc “There’s no one at all”.

Sơn Tùng M-TP bị mời làm việc vì phát hành MV mang thông điệp tiêu cực

Dạ Thảo | 29/04/2022, 21:01

Chiều 29.4, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM đã có thư mời ông Nguyễn Thanh Tùng (tức ca sĩ Sơn Tùng M-TP, ngụ quận 7, TP.HCM) đến làm việc, cung cấp thông tin liên quan đến MV ca nhạc “There’s no one at all”.

Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, MV ca nhạc There’s no one at all ra mắt gây bức xúc trong dư luận bởi tinh thần tiêu cực, bạo lực ảnh hưởng không tốt đến giới trẻ. Việc đề nghị nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP tới làm việc và cung cấp thông tin, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã thống nhất và phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao TP.HCM.

279082222_663565808273656_4207648703507360190_n(2).jpg
Hình ảnh Sơn Tùng trong MV mới

Trước đó, Sơn Tùng M-TP chia sẻ về quá trình thực hiện MV There's no one at all: “Tùng muốn chinh phục một ngọn núi mới, muốn thử thách bản thân mình nhiều hơn, muốn vượt qua được giới hạn của chính mình. Thật buồn chán nếu như cứ làm một chuyện lặp đi lặp lại nhiều lần. Hơn nữa khi thay đổi một chút về mục tiêu cũng như tầm nhìn của bản thân, chúng ta sẽ có thêm rất nhiều cảm hứng mới lạ và nó giúp cho chúng ta luôn giữ được ngọn lửa cùng tình yêu vô bờ bến với niềm đam mê của mình”.

278627168_518712106298003_7160467728285512023_n(1).jpg
Anh vấp phải làn sóng chỉ trích và buộc gỡ MV trên các nền tảng

Tuy nhiên, cảnh quay cuối cùng khi Sơn Tùng tự gieo mình từ tòa nhà cao tầng đang vấp phải phản ứng dữ dội. Khán giả cho rằng việc Sơn Tùng ra mắt một MV tiêu cực như thế giữa thời điểm nhạy cảm, nhiều vụ tử tự gây thương tâm trong dư luận thời gian qua là không phù hợp. Một số khác phản ứng rằng MV cổ súy hành động tiêu cực, suy nghĩ cực đoan.

Cũng trong ngày 29.4, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) đã có văn bản gửi Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) về việc xử lý tổ chức cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình ca khúc trên môi trường mạng.

Cục Nghệ thuật biểu diễn đánh giá nội dung trong MV của Sơn Tùng có dấu hiệu vi phạm quy định cấm “sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội” tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Vì vậy, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị ngay lập tức, phải có biện pháp dừng lưu hành sản phẩm này và đề nghị Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử lý hành vi của các tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình theo quy định tại Nghị định số 38/2021/NĐ CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo; Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông có biện pháp xử lý, ngăn chặn đối với các tổ chức, cá nhân đăng phát, lưu hành, phổ biến bản ghi âm, ghi hình trên trên môi trường mạng theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơn Tùng M-TP bị mời làm việc vì phát hành MV mang thông điệp tiêu cực