Dù ở 2 phương diện yêu hay ghét đều không thể không thừa nhận cái tên Sơn Tùng và mỗi sản phẩm của ca sĩ gốc Thái Bình đều có sức hút nhất định.

Sơn Tùng M-TP chấp nhận thị phi để tạo hit 'khủng'

Diệu Linh | 02/01/2017, 20:14

Dù ở 2 phương diện yêu hay ghét đều không thể không thừa nhận cái tên Sơn Tùng và mỗi sản phẩm của ca sĩ gốc Thái Bình đều có sức hút nhất định.

Sau gần 5 thángkể từChúng ta không thuộc về nhaugây nên cuộc "hỗn chiến mạng xã hội" giữa fan Sơn Tùng M-TP (Sky) và cộng đồng nghe nhạc US-UK, ngày 1.1.2017, nam ca sĩ quê Thái Bình tiếp tục tạo cơn bão view trên kênh youtube khi chính thức giới thiệu dự án âm nhạc độc lập đầu tiên MV Lạc trôi.

Lạc trôi là sản phẩm âm nhạc mở đầu cho hoạt động năm 2017 của Sơn Tùng M-TP đồng thời cũng là "đứa con tinh thần" comeback thị trường âm nhạc Việt ở vai trò nghệ sĩ độc lập khi chính thức tuyên bố tách khỏi WePro - công ty của "ông bầu" Quang Huy.

Đúng 1 ngày giới thiệu, MV Lạc trôi đã đạt con số mơ uớc với 4 triệu view và tiếp tục tăng lên 5,3 triệu view ở sáng sớm ngày thứ 2 ra mắt.Đây là một cuộc “lật đổ” ngoạn mục kỷ lục 3 triệu view trong vòng 1 ngày của MV Chúng ta không thuộc về nhautừngxác lập một kỷ lục trước đó.Bên cạnh tin mừng đến với Sơn Tùng cũng có lẫn cả những điều không mấy vui vẻ khi Lạc trôi lại như bao sáng tác trước đó ra mắt đều bị cho rằng đạo nhái.

Với tông màu đỏ, sương khói ảo ảnh, phục trang, đạo cụ và cả tạo hình cổ trang của Sơn Tùng M-TP trong Lạc trôi, nhiều ý kiến cho rằng MV lần này lại tiếp tục là một sản phẩm bắt chước ca khúc Princess of Chinacủa Rihanna kết hợp cùng nhóm nhạc ColdPlayra mắt hồi năm 2012.

Phục trang và đạo cụ màu sắc của MV "Lạc trôi" bị nhiều anti fan Sơn Tùng lên án giống Trung Quốc.

Tuy nhiên, nếu xét trên tổng thể MVLạc trôi của Sơn Tùng M-TP cùng với nhiều sản phẩm âm nhạc mang màu sắc cổ trang của các nghệ sĩ Việt Nam vào những năm 1999 - 2000 hay những MV mang màu sắc Á Đông của những ca sĩ toàn cầu như Mandona, Christina Aguilera hay Rihanna - ColdPlay, Nicki Minaj,... tương đối giống nhau về mô-tuýp màu sắc, cảnh quay.

Những nếu xét dựa trên sự đột phá trong phong cách sáng tạo mới lạ, khác biệt của riêng cá nhân Sơn Tùng M-TP so với mặt bằng chung các sản phẩm âm nhạc hiện tại, MV Lạc trôi khá lạ cả về phần nghe lẫn phần nhìn.

Thế cho nên, dù cho có so sánh hay những ồnào nhưng rõ ràng cái tên Sơn Tùng M-TP chưa bao giờ có dấu hiệu "giảm nhiệt" trên thị trường giải trí. Bảo chứng rõ nét nhất là sau khi ra mắt teaser đạt 1 triệu lượt xem trong 1 ngày, MV chính thức của Lạc trôi đạt 4 triệu lượt trong 12 giờ được công bố.Và cho đến chiều 2.1.2017, MV Lạc trôi đangtiếp tục tăng mạnh và sắp đạt ngưỡng 7 triệu lượt xem trên kênh youtube riêng của Sơn Tùng M-TP.

Sơn Tùng luôn bảo chứng là cái tên hiện tượng của âm nhạc Việt Nam trong suốt 3 năm trở lại đây thông qua những con số triệu view ấn tượng ở các kênh âm nhạc cũng như trên kênh youtube riêng.

Chia sẻ về cảm xúc khi Lạc trôi đạt con số ấn tượng, Sơn Tùng cho biết: “Với Tùng thử thách lớn nhất là phải vượt qua bản thân mình. Trước đây, khi Cơn mưa ngang qua hay Em của ngày hôm qua được mọi người đón nhận. Tùng đã mất rất nhiều thời gian để sang tác ca khúc mới và Tùng từng nghĩ chắc mình sẽ không thể sáng tác ca khúc nào qua được hai bản hittrên. Thế là Tùng áp lực mình nhưng rồi Tùng nhận ra một điều rằng chỉ cần mình sáng tác ra mình cảm thấy sướng là được. Thế là Tùng bắt tay vào sáng tác với tâm trạng vô cùng thoải mái.Lạc trôi là một bước ngoặt trong sự nghiệp âm nhạc của Tùng. Tùng không đặt nặng chuyện nó sẽ vượt mặt các ca khúc trước đây. Tuy nhiên, khi tung ra được mọi người đón nhận, Tùng cảm thấy rất hạnh phúc".

Việc bị dính vào những ồn ào đạo nhái sau mỗi lần giới thiệu bất cứ một sản phẩm âm nhạc mới nào, Sơn Tùng cũng vui vẻ cho biết, "cho đến hiện nay Tùng quen với áp lực, quen với việc bị soi và cũng không còn để tâm đến những điều tiếng xung quanh. Thay vào đó Tùng tập trung cho các sản phẩm của mình, và hát cho khán giả của mình".

Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơn Tùng M-TP chấp nhận thị phi để tạo hit 'khủng'