Chiều tối nay 2.12, trận bán kết lượt đi giữa chủ nhà Philippines và Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Panaad. Đây được xem là màn đấu trí thú vị giữa hai HLV Eriksson và Park Hang-seo.

Philippines - Việt Nam: Cuộc đấu trí giữa hai HLV từng tham dự World Cup

tuong anh | 02/12/2018, 08:07

Chiều tối nay 2.12, trận bán kết lượt đi giữa chủ nhà Philippines và Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Panaad. Đây được xem là màn đấu trí thú vị giữa hai HLV Eriksson và Park Hang-seo.

Từng xuất hiện cùng nhau khi làm việc tại World Cup 2002 ở Hàn Quốc và Nhật Bản với tư cách là thành viên của ban huấn luyện. Nếu nhưEriksson nắm vị trí HLV trưởng tuyển Anh và đưa đội này vào tận tứ kết thì HLV Park Hang-seo được nhắc đến với tư cách trợ lý của HLVHà Lan Guus Hiddink và đưa tuyển Hàn Quốc vào tận bán kết.

Nhưng đó là quá khứ của 16 năm vềtrước. Trong trận cầu tối nay, cả hai sẽ cùng đối mặt trên sân cỏPanaad trong trận bán kết lượt đi của giải AFF Cup - một giải đấu lớn nhất Đông Nam Á.

Nếu xét về thành tích cá nhân thì tất nhiên, HLV Eriksson vẫn là đáng gờm nhất trong tất cả các HLV tham dự kỳ AFF Cup này.Ôngtừng dẫn dắt đội tuyển Anh, Mexico, Bờ Biển Ngà tham dự World Cup. Ở cấp CLB, ông dẫn dắt Fiorentina, Roma, Lazio (Italia), Manchester City, Leicester City (Anh) và 3 CLB là Quảng Châu, Thượng Hải SIPG và Thâm Quyến ở Trung Quốc. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo chỉ làm việc ở Hàn Quốc và mới sang Việt Nam hơn 1 năm nay.

Tuy nhiên, ở thành tích đội tuyển tham dự AFF Cup này, đoàn quân của HLV Park vẫn được đánh giá cao hơn và vẫn được xem là ứng viên vô địch cùng Thái Lan.

Thế nhưng, xét về thực tế, khi Liên đoàn bóng đá Philippines bỏ ra số tiền lớn để thuê chiến lược gia kỳ cựu này về dẫn đội tuyển, họ không giấu tham vọng sẽ làm nên chuyện tại kỳ AFF Cup này. Và thực tế, dù mới về2 tháng nhưng đoàn quân của ôngEriksson chưa để thua trận nào (vòng bảng họ có hai trận hoà, hai trận thắng) và trong trận cầu tối nay, họ cũng không ngại ngần khi nói rằng: sẽ là đội đầu tiên xuyên thủng hàng phòng ngự và đốt lưới Việt Nam.

Phát biểu trước trận thư hùng tối nay, HLVSven Eriksson cho biết: "Tôi đã góp mặt ở nhiều giải đấu lớn như World Cup hay Euro. AFF Cup đương nhiên không thể so sánh về danh tiếng với các sân chơi trên. Nhưng cảm giác của tôi thì vẫn như thế. Lúc này, tôi biết mọi người quan tâm tới đội của mình, biết chiều naylà một trận quan trọng, biết phải chuẩn bị chiến thuật kỹ lưỡng, phải làm sao để cầu thủ chơi tốt nhất. Cảm giác của tôi chuẩn bị cho trận bán kết AFF Cup chắc chắn cũng giống hệt như khi chuẩn bị cho trận đấu loại trực tiếp ở Euro hay World Cup", HLV Eriksson nói.

Cựu HLV tuyển Anh đánh giá cao Việt Nam. Ông cho biết đội bóng Sao vàng có tổ chức tốt, hàng thủ vững vàng, sắc sảo trong các pha phản công. Tuy nhiên, Eriksson tin tuyển Philippines của ông đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. "Trận này rất quan trọng, chúng tôi háo hức chờ đợi tới giờ ra sân. Chúng tôi biết mình phải đối đầu với đội bóng mạnh, mộtHLV giỏi và rất chuyên nghiệp. Nhưng bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra, trên sân thì chỉ 11 cầu thủ đấu với 11 cầu thủ. Chúng tôi sẽ cố để chiếm lợi thế trước khi sang Việt Nam đá lượt về", HLV 70 tuổi cho biết.

Trong khi đó, HLV tuyển Việt Nam cũng rất cẩn trọng trước trận cầu này,"HLV của Philippines nói rằng họ có một vài cầu thủ bị chấn thương và một vài trụ cột vắng mặt do phải về CLB chủ quản. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng họ vẫn có được lực lượng mạnh cho trận đấu tối nay. Philippines sở hữu nhiều cầu thủ giỏi và có thể hình tốt, họ chơi rất chắc chắn và phản công cũng rất nguy hiểm. Vì thế chúng tôi phải chơi thận trọng và thật sự tỉnh táo chứ không mạo hiểm. Riêng cá nhân, tôi cảm thấy rất háo hức khi được đối đầu với một trong những HLV đẳng cấp Quốc tế như Sven Goran Eriksson. Chắc chắn chúng tôi sẽ học hỏi được nhiều điều. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam không hề sợ hãi", HLV người Hàn Quốc phát biểu.

Trong lịch sử AFF Cup, Philippines chưa từng lọt vào chung kết. Họ ba lần vào tới bán kết năm 2010, 2012 và 2014, nhưng đều thất bại. Trong khi đó, Việt Nam từng lên ngôi một lần, vào năm 2008 và trong kỳ AFF Cup này, Việt Nam khát khao tái lập thành tích 10 năm chờ đội khi có đội hình vàng trong tay trong khi đó, Philippines muốn có chức vô địch đầu tiên trong lịch sử cũng như bóng đá có thể sánh cùng bóng rổ - môn thể thao mà đất nước này ưa chuộng.

Trận đấu giữa Philippines vs Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h30 tối nay2.12 trên sân Panaad. Một Thế Giới sẽ tường thuật trực tiếp.

T.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Philippines - Việt Nam: Cuộc đấu trí giữa hai HLV từng tham dự World Cup