Phát biểu trước trận đấu bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018, ngôi sao của đội tuyển Philippines, Phil Younghusband tin anh cùng đồng đội sẽ hạ Việt Nam ở lượt đi bán kết AFF Cup 2018 vào chiều nay 2.12.

Đội trưởng Philippines: 'Chúng tôi quyết thắng Việt Nam, có như thế mới đi vào lịch sử'

yen pham | 02/12/2018, 06:30

Phát biểu trước trận đấu bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018, ngôi sao của đội tuyển Philippines, Phil Younghusband tin anh cùng đồng đội sẽ hạ Việt Nam ở lượt đi bán kết AFF Cup 2018 vào chiều nay 2.12.

Phil Younghusband là một trong những trụ cột sẽ "gánh team" vào chiều naykhi mà tuyển Philippines hiện đang vắng 5 trụ cột vì bị chấn thương hoặc phải về theo lệnh triệu tập củacác CLB chủ quản ở các nước khác. Sautrận hòa Indonesia 0-0 ngày 25.11, Phil Younghusband dính chấn thương ở đầu. Tuy nhiên, anh kịp bình phục để góp mặt ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 với Việt Nam.

Trả lời báo chí, cầu thủ 31 tuổi cho biết: "Lúc này, chúng tôi rất tự tin và hạnh phúc. Tuyển Philippinesháo hức chờ ra sân chiến đấu với Việt Nam. Chúng tôi biết là sẽ đối đầu với đội bóng mạnh và phải tận dụng lợi thế sân nhà trước khi phải phải làm khách trong trận lượt về.

Chúng tôi đã xem Việt Nam đã và họ đá rất tốt, nhất là hàng thủ. Rất khó để tấn công và ghi bàn vào lưới họ. Nhưng chúng tôi chấp nhận thử thách thú vị này. Chúng tôi sẽ phá vỡ hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam", Phil Younghusband chia sẻ trước buổi tập chiều 1.12 tại sân Panaad, Bacolod.

Thừa nhậntuyển Việt Nam là đội bóng mạnh, là ứng viên cho chức vô địch và hiện có hàng thủ tốt nhất AFF Cup 2018. Sau bốn trận, thủ môn Đặng Văn Lâm chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng, đó là điều khiến cho tiền đạo đội trưởng của chủ nhà khát khao ghi bàn.

Không những thế, trong lịch sử AFF Cup,Philippines chưa từng lọt vào chung kết. Họ ba lần vào tới bán kết năm 2010, 2012 và 2014, nhưng đều thất bại. Trong khi đó, Việt Nam từng lên ngôi một lần, vào năm 2008. Điều này khiến cho đội Phil muốn ghi dấu ấn lịch sử. "Muốn được đi vào lịch sử, muốn được coi là cầu thủ lớn, chúng tôi phải đánh bại Việt Nam", Phil Younghusband tuyên bố.

Phil Younghusband sinh ra tại Anh, được đào tạo tại Chelsea và bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp ở CLB này. Cầu thủ sinh năm 1987 bắt đầu khoác áo Philippines từ năm 2006, hiện là đội trưởng và là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia với 52bàn trong 103 trận ra sân đá cho tuyển Philippines.

Trận đấu giữa Philippines vs Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h30 chiều nay2.12 trên sân Panaad, Một Thế Giới sẽ tường thuật trực tiếp.

Văn Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội trưởng Philippines: 'Chúng tôi quyết thắng Việt Nam, có như thế mới đi vào lịch sử'