Kính thực tế ảo cho các game thủ của Sony với nhiều tính năng cải tiến sẽ ra mắt vào năm 2016.

Sony ra mắt kính thực tế ảo vào năm 2016

Một Thế Giới | 04/03/2015, 14:41

Kính thực tế ảo cho các game thủ của Sony với nhiều tính năng cải tiến sẽ ra mắt vào năm 2016.

Kính thực tế ảo Project Morpheus sẽ được Sony ra mắt trong nửa đầu năm 2016.

Sony từng trưng bày mô hình mẫu của kính Morpheus ở Hội thảo Phát triển Game, và năm nay Sony trở lại để giới thiệu những cải tiến trên chiếc kính của mình.

Ông Shuhei Yoshida, Chủ tịch của Sony’s Worldwide Studios, cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi với kính thực tế ảo là mang đến một cảm giác nhập vai, khiến cho người chơi cảm thấy như là họ đang bước đi bên trong thế giới của một trò chơi. 
Mẫu thử nghiệm mới của Project Morpheus đưa chúng tôi đến gần mục tiêu đó hơn, vì nó đã cải thiện được trải nghiệm về thị giác và độ chính xác theo dõi, cả hai đều là yếu tố quan trọng để đạt được cảm giác nhập vai”.
Cải tiến bao gồm việc tăng độ phân giải lên 1,920x1,080 RGB trên màn hình 5,7 inches so với màn hình chỉ 5 inches năm ngoái. Sony cho biết: “Màn hình mới này mở rộng trường nhìn và giúp giảm độ lưu sang, loại bỏ hiện tượng mờ do chuyển động”.
Phiên bản Morpheus mới cũng tăng gấp đôi tốc độ refresh lên thành 120Hz, cho phép dựng ảnh ở tốc độ 120fps và theo Sony là có thể cho ra “hình ảnh mịn đáng kinh ngạc”.

Một trong những lo ngại chính về kính thực tế ảo là nó thường làm cho người dùng cảm thấy khó chịu và mệt mỏi sau khi dùng. Sony cho hay là hang đã giảm độ trễ xuống một nửa, chỉ còn 18ms, không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm khi dùng mà còn khiến bạn ít có khả năng bị buồn nôn như kính thực tế ảo trước đây.

Đồng thời, để làm cho thế giới trong kính thực tế ảo giống thực hơn, Sony đã thêm vào Morpheus 3 đèn Led, nâng tổng số lên 9 đèn, nhằm giúp cho việc xác định vị trí được chuẩn xác hơn.

Cuối cùng, Sony thêm vào kính thực tế ảo Morpheus một tính năng hoàn toàn mới, đó là thêm vào nút mở nhanh, giúp dễ dàng tháo rời kính mà không cần cởi bỏ vòng đeo trên đầu.

Sony chia sẻ: “Vòng đeo giúp đỡ phần trọng lượng của kính lên phần đỉnh đầu của bạn, để phần mặt của bạn sẽ không phải chịu bất cứ sức ép nào. Các bộ phận khác cũng được điều chỉnh và cấu hình để làm cho tai nghe nhẹ hơn, như thế người dùng sẽ không cảm thấy tai nghe quá cồng kềnh hay khó chịu khi sử dụng.”

Morpheus được trưng bày tại GDC ở San Francisco trong tuần này, nhưng Sony hứa hẹn sẽ cho biết thêm nhìu chi tiết tại Hội chợ Giải trí Điện tử E3  bao gồm các game thực tế ảo mới.
Ailita Nguyễn (theo PC Magazine)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sony ra mắt kính thực tế ảo vào năm 2016