Dám lên tiếng chỉ trích Tổng thống Obama, cậu nhóc C.J Pearson (12 tuổi) bị Facebook khóa tài khoản.

Chỉ trích Tổng thống Obama, trẻ trâu bị khóa Facebook

Một Thế Giới | 04/03/2015, 13:33

 Dám lên tiếng chỉ trích Tổng thống Obama, cậu nhóc C.J Pearson (12 tuổi) bị Facebook khóa tài khoản.

>>Clip thiếu nữ mặc váy chơi đánh đu ở hội Lim gây choáng

>>Beckham ‘tự sướng’ với Hà Hồ, Tóc Tiên ở London gây bão Facebook

>>Bị tố tiết lộ bí mật của Hoài Lâm, Hoài Linh nổi giận

>>Ô tô bị ma ám, dịch vụ mát xa đặc biệt

>>Clip tông móp đuôi taxi ở Hà Nội còn hù dọa tài xế

>>Cô gái ở Hà Nội để mặc em bé, cụ già đứng vịn cột xe khách

>>Học sinh cấp 1 thuộc ‘Chắc ai đó sẽ về’ hơn Quốc ca?

>>Bầu Đức chấm Miura làm HLV HA.GL, Ronaldo nổi điên vì bạn gái cũ

C.J Pearson, cậu học sinh 12 tuổi tại Georgia, một tiểu bang tại Đông Nam Hoa Kỳ, vừa bị Facebook khóa tài khoản cá nhân, sau khi đăng tải đoạn video hồi ủng hộ ý kiến của Cựu thị trưởng thành phố New York, ông Rudy Giuliani, rằng Tổng thống Obama "không yêu nước".
Len tieng chi trich Tong thong Obama, tre trau bi Facebook khoa tai khoan-hinh-anh-1
Chỉ trích Tổng thống Obama, trẻ trâu bị khóa Facebook.

Theo đó, C.J Pearson biết tin này vào sáng thứ 6 tuần trước, sau khi một người bạn báo với cậu rằng tài khoản Facebook đã bị khóa vì “những hoạt động khả nghi”.

Lo sợ video của mình, được theo dõi bởi hơn 1,4 triệu người, có thể là nguyên nhân gây ra sự việc trên, Pearson đã lên tiếng cáo buộc công ty truyền thông khổng lồ, đang có hành động tiếp tay dập tắt bất kỳ chính kiến bất đồng với chính quyền Obama.

“Tôi đã nhờ biên tập của tôi là Alan Davidson đăng bài trên danh nghĩa của tôi trên trang này, trong khi Facebook tiếp tục khóa tài khoản cá nhân của tôi”, trích dẫn theo lời cậu học sinh Trường trung học Columbia.

“Đây rõ ràng là một hành động tiếp tay cho chính quyền Obama của Facebook, nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục chống trả”, cậu viết thêm.

Facebook cũng vừa có lời đáp trả trước sự lên án từ phía C.J Pearson rằng…. cậu chỉ mới 12 tuổi. Theo đó, Facebook có quy định rõ ràng việc không cho phép bất cứ ai dưới 13 tuổi được tạo tài khoản trên Facebook.

Phía Facebook cho biết, họ đã được cảnh báo một thực tế rằng Pearson là học sinh 12 tuổi (không phải 13) bởi một tài khoản khác và đã có những biện pháp phù hợp theo điều luật.

“Bạn phải 13 tuổi để có thể được phép lập tài khoản trên Facebook. Đây là một yêu cầu, không phải là một sự gợi ý. Tài khoản của bạn đã bị khóa vì bạn đã nói dối về tuổi của mình, không phải vì nội dung trong đó”, một đại diện phía Facebook trả lời.

Tuy nhiên, C.J Pearson cho biết cậu không hài lòng với quyết định này của Facebook. Xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng, Pearson chia sẻ ý kiến của mình: “Thực tế mà nói, có rất nhiều người còn trẻ hơn tôi rất nhiều, vẫn có tài khoản Facebook. Tôi sẽ không dừng lại ở đây. Tôi vẫn sẽ tiếp tục tạo càng nhiều tài khoản càng tốt”, Pearson nói với đài FOX 5.

“Đây không phải là trường hợp đầu tiên, Facebook có hành động khóa những tài khoản có tiếng nói chỉ trích chính quyền Obama”, Pearson nói trên ABC News hồi Chủ nhật tuần trước.

"Khi một người quyết định lên tiếng, giọng nói của họ không nên bị cản trở chỉ vì một cá nhân nào đó không đồng ý".

Len tieng chi trich Tong thong Obama, tre trau bi Facebook khoa tai khoan-hinh-anh-2
  Trong hình là Cựu thị trưởng thành phố New York, ông Rudy Giuliani
Len tieng chi trich Tong thong Obama, tre trau bi Facebook khoa tai khoan-hinh-anh-3
Tuần trước, chính Cựu thị trưởng thành phố New York, ông Rudy Giuliani bị Nhà Trắng lên án sau khi đưa ra bình luận cho rằng Tổng thống Barack Obama không yêu nước Mỹ.

Ông Giuliani (đảng Cộng hòa) đưa ra lời bình luận này trong bữa tiệc tối tại New York ngày 18.2, trong đó sự hiện diện của Tổng đốc bang Wisconsin, ông Scott Walker, người đang cân nhắc chạy đua chức Tổng thống Mỹ trong năm 2016, theo AFP ngày 20.2.

“Tôi không tin và tôi biết rằng đây là một điều kinh khủng phải nói ra, nhưng tôi không tin Tổng thống yêu nước Mỹ”, ông Giuliani nói.

“Ông ấy không yêu các bạn và ông ấy không yêu tôi. Ông ấy không được nuôi dưỡng như cách chúng ta được nuôi dưỡng lớn khôn và tôi được nuôi dưỡng bằng tình yêu đất nước này”, ông Giuliani cho hay.

Nhà Trắng đã lên án bình luận của ông Giuliani và cho rằng “đây là một điều kinh khủng” mà ông đã nói ra, theo AFP. Phát ngôn viên Nhà Trắng Eric Schultz ngày 19.2 cho hay ông Giuliani chắc hẳn đã quá đủ ngượng ngùng với những gì ông ấy nói.

Sau sự chỉ trích này, cậu học sinh 12 tuổi đang theo học tại trường trung học Columbia, CJ Pearson đã làm đoạn video có nội dung ủng hộ ý kiến của ông Giuliani và nói rằng “những gì Tổng thống Obama đang làm đi ngược lại với lợi ích và giá trị của nước Mỹ”.

Được biết, trước khi bị Facebook gở xuống, đoạn video này ước tính đã thu hút hơn 1,4 triệu lượt xem.

Trong video, CJ Pearson đã yêu cầu Tổng thống Obama chứng minh lòng yêu nước của ông bằng cách gọi "Nhà nước Hồi Giáo đúng với bản chất của thật – là một sự đả kích đối với Kitô Giáo".

Bảo Toàn (Theo Dailymail)

Bài liên quan
Tim Cook bị chỉ trích vì đăng video ‘Apple nghiền nát mọi thứ để tạo ra iPad Pro 2024 siêu mỏng’
Video quảng cáo iPad Pro 2024 của Apple cho thấy một đống lớn công cụ sáng tạo truyền thống như hộp sơn, đàn piano, kèn trumpet, máy nghe nhạc bằng đĩa than, sách, trò chơi điện tử arcade cổ điển… bị nghiền nát chậm rãi trong máy ép thủy lực.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ trích Tổng thống Obama, trẻ trâu bị khóa Facebook