Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair khẳng định các thành tựu đạt được trong lĩnh vực quyền đồng tính chính là một trong những điều khiến ông cảm thấy tự hào nhất trong suốt thời gian cầm quyền của mình.

Tony Blair: 'Phong trào quyền đồng tính khiến tôi tự hào'

Một Thế Giới | 04/03/2015, 13:03

Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair khẳng định các thành tựu đạt được trong lĩnh vực quyền đồng tính chính là một trong những điều khiến ông cảm thấy tự hào nhất trong suốt thời gian cầm quyền của mình.

Vị cựu lãnh đạo Đảng Lao động giữ chức vụ Thủ tướng Anh từ năm 1997 đến 2007. Trong suốt khoảng thời gian ngồi trên chiếc ghế này, ông đã thông qua Mục 28, mang đến quyền kết hợp dân sự, tuổi kết hôn bình đẳng, quyền nhận nuôi con cho người đồng tính, Đạo luật công nhận giới tính cũng như chấm dứt lệnh cấm người đồng tính trong quân đội.
Ông Blair đã chia sẻ về những thành tựu của mình trong một buổi gây quỹ ủng hộ Chris Smith List – một chiến dịch gây vốn nhằm giúp đỡ các ứng viên LGBT của Đảng Lao động.
Tony Blair, ung ho, LGBT
Vị chính trị gia này đã nói đùa về việc được gọi là "biểu tượng đồng tính" ("Gay icon") bởi tạp chí Gay Times vào năm trước: "Đêm nay, tôi đứng trước các bạn với tư cách là một biểu tượng đồng tính… thật ra đó là một trong những bài báo hay ho về tôi trong thời gian gần đây".
Khi nói về các ứng cử viên của đảng, ông chia sẻ: "Khi nhìn lại chính phủ mà tôi đứng đầu, những điều chúng tôi làm được trong lĩnh vực này là một trong những điều khiến tôi tự hào nhất. Chỉ vài ngày trước thôi, Tristram Hunt - thư ký Bộ giáo dục, đã kích hoạt một chương trình nhằm thay đổi các quy định của trường học dưới chính phủ thuộc đảng Lao động tiếp theo. Tất cả những điều này là bước đánh dấu chặng đường thay đổi và tiến bộ đã khởi nguồn từ nhiều năm trước đến tận hiện tại, nó có ảnh hưởng rất lớn đến xã hội.”
Tony Blair, ung ho, LGBT
“Chúng ta có rất nhiều hoài nghi về chính trị, nhưng nhiều khi chúng ta lại quên rằng cốt lõi của các hoạt động chính trị chính là để thay đổi cuộc sống con người. Sự tiến bộ trong quyền LGBT là một trong những ví dụ… Nếu không có chính trị, không có sự quyết tâm chính trị, không có chủ nghĩa hoạt động thì nó sẽ không bao giờ xảy ra. Khi điều đó xảy ra, đó là sự kết hợp của công việc chính trị, ngày lại ngày, trong các buổi thảo luận (…) chính trị có thể mang đến những điều tốt đẹp, và đây là ví dụ rõ ràng nhất", ông nói thêm.
Ông Tony Blair cũng dành một lời khen ngợi cho đương kim Thủ tướng thuộc Đàng Bảo thủ David Cameron đã có những đề nghị liên quan đến quyền đồng tính. Ông nói: "Việc ban lãnh đạo Đảng Bảo thủ cũng hướng về việc ủng hộ, với tôi đó là một thắng lợi. Điều này cho thấy chúng ta có thể thay đổi nền tảng chính trị và xã hội và tự do cho mỗi cá nhân".
Toàn Tăng (Theo PN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tony Blair: 'Phong trào quyền đồng tính khiến tôi tự hào'