Quân đoàn xanh của Frank Lampard có chuyến hành quân đến sân St Mary’s để đối đầu Southampton ở vòng 8 Premier League. Chelsea đã có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp và hy vọng sẽ nối dài niềm vui này.

Southampton - Chelsea: Lampard trước cơ hội vàng để trở lại top 6 Premier League

Quế Trân | 06/10/2019, 09:10

Quân đoàn xanh của Frank Lampard có chuyến hành quân đến sân St Mary’s để đối đầu Southampton ở vòng 8 Premier League. Chelsea đã có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp và hy vọng sẽ nối dài niềm vui này.

Chelsea đã xuất sắc vượt qua cuộc đối đầu Lille ở đấu trường Champions League vào hồi giữa tuần để có chuỗi ba trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Đánh bại CLB đại diện nước Pháp đã là một trận cầu đáng nhớ của The Blues bởi đối thủ này, trên sân nhà Pierre Mauroy đã có 7 trận thắng liên tiếp.

Giờ đây, thầy trò Frank Lampard sẽ tiếp tục có một thử thách mới ở sân chơi quốc nội trước khi bước vào kỳ nghỉ thứ hai của mùa giải.

The Blues dường như cuối cùng cũng bắt đầu ổn định dưới sự “dạy dỗ” của Frank Lampard.

Những ngôi sao trẻ tuổi như Tammy Abraham, Mason Mount, Christian Pulisic và Callum Hudson-Odoi đã dần định hình được lối chơi theo triết lý bóng đá của huyền thoại người Anh.

The Blues đã chứng minh rằng thất bại mong manh trong cuộc đụng độ Liverpool hai tuần trước chỉ là một tai nạn khá đáng tiếc.

Sau 7 lượt trận, quân đoàn của Frank Lampard hiện đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp với 3 chiến thắng, 2 trận hòa và 2 lần thất bại.

Trong khi đó, với đội bóng chủ nhà, Southampton hiện cho thấy một phong độ không mấy ổn đinh khi họ đã phải nhận 2 thất bại liên tiếp ở Premier League.

The Saints hiện đang đứng rất gần với nhóm 3 đội bóng rớt hạng, thầy trò Ralph Hasenhuttl chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” với đúng vỏn vẹn 1 điểm.

Điểm sáng duy nhất của Southampton trong thời gian vừa qua là việc giành được quyền đi tiếp tại cúp liên đoàn sau khi đánh bại Portsmouth.

Hiện tại, đội bóng củ nhà cầm quân người Áođang xếp ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng với 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 4 thất bại.

Trận đấu gần đây nhất của CLB nằm ở bờ biển phía Nam nước Anh là một thất bại, Southampton hành quân tới sân nhà Tottenham và trắng tay ra về dù rằng họ chơi hơn người trong suốt 60 phút của trận đấu.

Lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng cho thấy The Blues luôn giành phần thắng một cách áp đảo khi có đến 25 lần đánh bại The Saints trong 40 lần chạm trán ở suốt 26 năm qua. Southampton chỉ thắng được 7 trận cùng 8 lần chia điểm với Chelsea.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau tại St Mary’s, Chelsea đã có chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 3-0. Những người đã điền tên mình lên bảng điện tử ngày hôm đó là Eden Hazard, Ross Barkley và Alvaro Morata. Hiện tại thì 2/3 cái tên kể trên đã nói lời chia tay với Chelsea.

Southampton đã không giành được bất kỳ chiến thắng nào trong 3 trận sân nhà ở mùa giải mới, họ đã hòa 1 và thua 2, ghi được 3 bàn thắng và có tới 6 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Bên cạnh đó, The Saints cũng đã toàn thua sau 4 trận gần nhất tiếp đón Chelsea tại St Mary’strong đókhông có trận đấu nào mà họ nhận ít hơn 2 bàn thua.

Ở phía đối diện, Chelsea vẫn đang có một phong độ ghi bàn tốt với 14 bàn thắng sau 7 trận đấu. Bên cạnh đó, bàn thắng vào lưới Lille hồi giữa tuần đã giúp Tammy Abraham chấm dứt chuỗi 4 trận tịt ngòi, qua đó nâng tổng số bàn thắng ở mùa giải này lên con số 8.

Cùng với việc Leicester City, đội bóng đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng vừa thất thủ 2-1 trước Liverpool trong chuyến làm khách đến sân Anfield ở loạt trận đấu sớm của vòng 8 Premier League.

Nếu ở cuộc đối đầu này, Chelsea rời sân St Mary’s với số điểm tuyệt đối thì rất nhiều khả năng thầy trò Frank Lampard sẽ trở lại top 3.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Southampton - Chelsea: Lampard trước cơ hội vàng để trở lại top 6 Premier League