Vệ tinh quân sự Anasis-II của Hàn Quốc được tên lửa đẩy Falcon 9 của tập đoàn công nghệ không gian SpaceX phóng lên không gian.

SpaceX đưa vệ tinh liên lạc quân sự đầu tiên của Hàn Quốc vào không gian

21/07/2020, 14:15

Vệ tinh quân sự Anasis-II của Hàn Quốc được tên lửa đẩy Falcon 9 của tập đoàn công nghệ không gian SpaceX phóng lên không gian.

Tên lửa đẩy Falcon 9 của SpaceX (Mỹ) mang theo vệ tinh Anasis-II của Hàn Quốc rời bệ phóng - Ảnh: SpaceX

Vệ tinh liên lạc quân sự đầu tiên của Hàn Quốc hôm 20.7 đã được phóng thành công vào không gian, giúp nước này trở thành quốc gia thứ 10 trên thế giới sở hữu một vệ tinh liên lạc dành riêng cho các mục đích quân sự.

Tên lửa đẩy Falcon 9 của tập đoàn công nghệ không gian SpaceX (Mỹ) mang theo vệ tinh Anasis-II đã rời Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida vào chiều tối 20.7. Sau khi tách khỏi tên lửa, vệ tinh đã liên lạc thành công với Trung tâm Vũ trụ Toulouse ở thành phố Toulouse (Pháp) khoảng hai giờ sau đó.

"Đây là một ngày tuyệt vời", John Innsprucker, kỹ sư tích hợp chính của Falcon 9 SpaceX, nói trong buổi bình luận trực tiếp. "Dù phải mất một chút thời gian để đến đây nhưng cũng xứng đáng với một nhiệm vụ hoàn toàn thành công ngày hôm nay”.

Vệ tinh Anasis-II được sản xuất dựa trên mẫu chiếc Eurostar E3000 của hãng Airbus và sẽ cung cấp liên lạc bảo mật trong phạm vi lớn. Tuy nhiên nhà sản xuất không cho biết thêm thông tin chi tiết về hệ thống bên trong. Hai tuần tiếp theo, vệ tinh Anasis-II sẽ đi vào quỹ đạo địa tĩnh ở độ cao 36.000 km. Quân đội Hàn Quốc sẽ tiếp quản hệ thống vào tháng 10 sau khi công ty sản xuất Airbus kiểm tra chức năng và vận hành của vệ tinh.

"Anasis-II sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hòa bình ở bán đảo Triều Tiên và tôi hy vọng rằng Hàn Quốc sẽ có thể phát triển không chỉ khả năng công nghệ thông tin mà còn cả những nỗ lực của mình trong nghiên cứu và phát triển không gian thông qua công trình tuyệt vời này", Sae Kyu Nam - Chủ tịch Cơ quan phát triển Quốc phòng Hàn Quốc nói trong một tuyên bố.

Vệ tinh Anasis-II trước đó đã được dự tính phóng lên không gian vào đầu tháng 7 nhưng sau đó lịch phóng chính thức bị dời lại để kiểm tra các lỗi phần cứng.

Trang Nhung (theo Space.com)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
một giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SpaceX đưa vệ tinh liên lạc quân sự đầu tiên của Hàn Quốc vào không gian