Theo thông tin từ Văn phòng Đề án 844 (Bộ KH-CN), ngày 12.9 tại Hoa Kỳ (giờ địa phương), Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH-CN (Bộ KH-CN) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Pegasus Tech Venture (đơn vị tổ chức Startup World Cup) nhằm kết nối mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam với toàn cầu.

Startup World Cup đưa Việt Nam vào bản đồ khởi nghiệp thế giới

Thu Anh | 13/09/2019, 17:25

Theo thông tin từ Văn phòng Đề án 844 (Bộ KH-CN), ngày 12.9 tại Hoa Kỳ (giờ địa phương), Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH-CN (Bộ KH-CN) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Pegasus Tech Venture (đơn vị tổ chức Startup World Cup) nhằm kết nối mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam với toàn cầu.

Tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ ngày 12.9 ở San Francisco, Hoa Kỳ (giờ địa phương), Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest của Việt Nam do Bộ KH-CN chủ trì tổ chức, cùng với hơn 40 quốc gia khác, đã trở thành đối tác vùng của cuộc thi toàn cầu - Startup World Cup (SWC), tổ chức thường niên tại Hoa Kỳ bởi Pegasus Tech Venture.

Theo Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng, những cuộc thi như Startup World Cup không chỉ tạo tác động tích cực đến hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại Thung lũng Silicon, mà có ảnh hưởng đến toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Thứ trưởngcho biết trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc thi để chọn ra các startup tiềm năng và cử sang dự thi tại Startup World Cup. Ngược lại, các chương trình trong nước cũng sẽ mời các chuyên gia kinh nghiệm từ Pegasus Tech Venture sang tham gia với tư cách chuyên gia và ban giám khảo, trực tiếp đánh giá cũng như hướng dẫn, tư vấn nâng cao chất lượng cạnh tranh quốc tế của các startup Việt.

Ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Ai20X - Ảnh: BTC

Cùng ngày, cũng trong chương trình làm việc tại Hoa Kỳ, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH-CN đã ký biên bản ghi nhớ với Ai20x (Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp do người Việt sáng lập và đạt được nhiều thành tựu tại Thung lũng Silicon).

Theo đó, Ai20X sẽ trở thành đại diện của cộng đồng/hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Thung lũng Silicon, góp phần xúc tiến quan hệ hợp tác giữa NATEC nói riêng và các cơ quan, đơn vị của Việt Nam nói chung với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại đây.

Hiện tại, Ai20X có hệ thống mạng lưới của gần 200 doanh nhân, 60 hội đồng chuyên môn về các lĩnh vực khởi nghiệp, 100 chuyên gia và gần 70 nhà đầu tư trên toàn cầu, hiện tại tập trung hỗ trợ startup Việt Nam.

Theo biên bản thỏa thuận, Ai20x đồng ý hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam được giới thiệu bởi Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH-CN (từ 5 đến 10 doanh nghiệp/năm), cung cấp không gian làm việc và tham gia vào các chương trình ươm tạo của họ, cũng như được hưởng mức giá ưu đãi khi sử dụng các dịch vụ của Ai20X.

Techfest Vietnam là Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia được tổ chức thường niên dưới sự chủ trì của Bộ KH-CN trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844), thu hút hơn 5.000 người tham dự mỗi năm cùng hàng trăm nhà đầu tư, chuyên gia hội tụ.

Năm nay, song song với các hoạt động ký kết với đối tác quốc tế, Bộ KH-CN sẽ tổ chức Techfest Vietnam lần đầu tiên tại Hoa Kỳ vào ngày 13.9 với sự tham gia của hàng trăm doanh nhân, trí thức, chuyên gia và nhà đầu tư từ cả hai quốc gia, trong đó có đại diện đến từ Pegasus Tech Venture.

Thu Anh
Bài liên quan
Vì sao Futsal Việt Nam vắng mặt sau 2 lần liên tiếp dự World Cup?
Giấc mơ dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp của futsal Việt Nam đã khép lại sau khi để thua liên tiếp trước người Trung Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Startup World Cup đưa Việt Nam vào bản đồ khởi nghiệp thế giới