Zlatan Ibrahimovic tin rằng sự đố kị và phân biệt chủng tộc mà anh vấp phải những năm qua chính là động lực thúc đẩy anh có được một sự nghiệp thể thao phi thường.

Sự đố kị và phân biệt chủng tộc hình thành nên Zlatan Ibrahimovic

Nguyên Huy | 16/12/2016, 05:56

Zlatan Ibrahimovic tin rằng sự đố kị và phân biệt chủng tộc mà anh vấp phải những năm qua chính là động lực thúc đẩy anh có được một sự nghiệp thể thao phi thường.

Ngôi sao cá tính người Thuỵ Điển chuyển tới Old Trafford trước khi mùa giải 2016/2017 bắt đầu. Anh từng đạt nhiều danh hiệu với các CLB lớn như Ajax, Inter, Barcelona, ​​AC Milan và Paris Saint-Germain trong suốt 17 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Và nay, khi đứng trên đỉnh cao, Ibra tiết lộ rằng chính những người luôn ganh ghét, đố kị với anh đã khiến anh nỗ lực không ngừng. Thành quả mà anh gặt hái được cũng có công của những kẻ luôn dèm pha, cạnh khoé anh.

“Về cơ bản, mọi người luôn hình dung tôi là một kẻ tự mãn, kiêu ngạo vì đó là những gì báo chí vẽ nên” - Ibra chia sẻ khi nhận giải thưởng Guldbollen - danh hiệu dành cho cầu thủ xuất sắc nhất Thuỵ Điển lần thứ 10 liên tiếp.

“Và cũng phải nói rằng, cũng có những sự kỳ thị nhất định. Bởi vì tên của tôi là Ibrahimovic chứ không phải là 'Svensson' hay ‘Andersson’. Tôi là một cái gì đó hoàn toàn khác biệt. Nhưng tất cả những chướng ngại đó đã cho tôi rất nhiều năng lượng và động lực trong suốt những năm qua. Nó giống như được chuyển hoá thành một lợi thế vậy,” Zlatan nói tiếp trong buổi lễ

Ibrahimovic đã ghi sáu bàn thắng trong 11 lần ra sân tại Premier League ở mùa giải này. Anh hiện là một trong những trụ cột không thể thiếu của Quỷ Đỏ, cả về mặt tinh thần lẫn lối chơi. Sự góp mặt của Ibrahimovic trong đội hình bầy Quỷ đỏ khiến cho người hâm mộ đội bóng này vững tâm hơn rất nhiều so với vài mùa giải lận đận gần đây.

Mới đây, Thuỵ Điển đã cho khởi công xây dựng bức tượng Zlatan khổng lồ cao 2,7m. Tác phẩm điêu khắc này được đặt phía bên ngoài sân vận động quốc gia Arena Friends tại Stockholm, nơi sẽ diễn ra trận chung kết Europa League vào tháng 5 năm sau.

Đây là công trình mà Thuỵ Điển dành để vinh danh Ibrahimovic đứa con yêu của tổ quốc - nhà thể thao vĩ đại nhất lịch sử nước này.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự đố kị và phân biệt chủng tộc hình thành nên Zlatan Ibrahimovic