Để dằn mặt Neymar vì hành vi tranh quyền sút penalty với Cavani, ban lãnh đạo PSG đã đầy ải anh trên ghế dự bị và lần đầu nhận trái đắng mùa này.

Sự góp mặt của Neymar khiến Paris Saint Germain đại loạn

Bùi Ngọc | 25/09/2017, 15:50

Để dằn mặt Neymar vì hành vi tranh quyền sút penalty với Cavani, ban lãnh đạo PSG đã đầy ải anh trên ghế dự bị và lần đầu nhận trái đắng mùa này.

Sau vụ lùm xùm giữa Neymar, Cavani và Alves trong trận đấu với Lyon, ban lãnh đạo loại bộ đôi người Brazil khỏi danh sách thi đấu của PSG.

Điều này khiến lối chơi của Á quân Ligue thiếu sự sáng tạo, mất đi tính đột biến và kém hẳn hiệu quả. Hệ quả là đội chủ sân Công viên các hoàng tử bị chủ nhà Montpellier cầm hòa không bàn thắng.

Vắng Neymar, PSG trở thành một đội bóng rất khác, thiếu sắc nét, vô hồn và mặc ai nấy đá, rất thiếu sự liên kết. Bè cánh của ngôi sao người Brazil đã cô lập Cavani khiến tiền đạo 29 tuổi dù đạt phong độ cao trước đó phải tịt ngòi cả trận. Người đá cặp Mbappe như thể không muốn phối hợp với cầu thủ đã khiến Neymar bị loại.

Không lâu khi Neymar gia nhập PSG với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới 222 triệu euro, nội bộ đội bóng nhà giàu nước Pháp bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn.

Nó đến từ chính siêu sao 25 tuổi này. Anh công khai đòi tranh quyền đá 11 với Cavani nhưng cả hai lần đều bất thành.

Mâu thuẫn giữa hai ngôi sao tấn công này lên đến đỉnh điểm khi báo chí Pháp loan tin họ nói chuyện bằng nắm đấm trong phòng thay đồ sau trận. Và rõ nhất là cựu sao Barca bỏ theo dõi Cavani trên mạng xã hội.

Trận hòa như thua của PSG ở vòng đấu vừa qua và việc Cavani từ chối yêu cầu của ban lãnh đạo về việc nhường lại quyền đá 11m cho Neymar để đổi lại 1 triệu euro tiền thưởng cho thấy đội bóng này đang loạn.

Chân sút người Uruguay vốn là công thần nhiều mùa giải qua. Và dù không thể sánh được với Neymar về đẳng cấp và giá trị nhưng Cavani không hề muốn bị lất át quyền lực.

Việc cãi lại yêu cầu của PSG là minh chứng khẳng định anh sẽ không nhượng bộ mà tranh đấu đến cùng.

Trong bối cảnh đó, PSG chẳng khác nào mớ bòng bong. Tuy nhiên HLV Unai Emery lại thiếu kinh nghiệm xử lý những cái tôi quá lớn. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tỏ ra thiếu quyết đoán và lúng túng khi phải cai quản phòng thay đồ toàn ngôi sao.

Thay vì chỉ định đích danh người thực hiện các quả đá 11m từ trước, Emery để mặc họ tự xử lý trên sân gây nên sự cố không chỉ một mà hai lần. Những vấn đề mà PSG đang gặp phải có lỗi sâu sa từ sự thiếu quyết đoán và cá tính mạnh của HLV 45 tuổi này.

Cũng khó trách Emery khi trước đó ông mới chỉ có kinh nghiệm cầm quân tại đội bóng tầm trung bình khá như Sevilla.

Nếu không nhanh chóng giải quyết mâu thuẫn, PSG sẽ lâm vào cuộc khủng hoảng thật sự. Từ đó tham vọng đua tranh danh hiệu tại các đấu trường danh giá sẽ sớm tan thành mây khói.

Lê Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự góp mặt của Neymar khiến Paris Saint Germain đại loạn