Pokémon GO đang là tựa game hấp dẫn nhất thế giới, nó càn quét khắp thế giới dù chỉ mới được phát hành chính thức tại 3 nước là Mỹ, Úc và New Zealand. Dù vậy có nhiều thông tin về game này như đã có người bị đâm chết vì bắt Pokemon hay không thể dùng xe máy bắt Pokemon... chưa đúng sự thật.

Sự thật về game thủ bắt Pokemon trong nhà vệ sinh nữ

Hà Ngọc Bách | 12/07/2016, 13:44

Pokémon GO đang là tựa game hấp dẫn nhất thế giới, nó càn quét khắp thế giới dù chỉ mới được phát hành chính thức tại 3 nước là Mỹ, Úc và New Zealand. Dù vậy có nhiều thông tin về game này như đã có người bị đâm chết vì bắt Pokemon hay không thể dùng xe máy bắt Pokemon... chưa đúng sự thật.

Bắt Pokemon trong nhà vệ sinh nữ, nhà hàng xóm, trong đồn cảnh sát...?

Ngay từ khi Pokémon GO ra mắt vào ngày 6.7 tại thị trường Úc và New Zealand, hàng loạt game thủ nước nhà đã tải tựa game hấp dẫn nhất thế giới về bằng nhiều cách khác nhau... Phần lớn những người tò mò tải game này vì những"huyền thoại" không có thật về việc bắt Pokemon trong nhà vệ sinh nữ,hoặc những vị trí "khó đỡ".

Ngoài những địa điểm tế nhị, có nhiều thông tin còn nói rằng Pokemon được tìm thấy trong nhà hàng xóm hoặc trong đồn cảnh sát... Nhưng sự thật tất cả những điều đó hoặc là sai, hoặc chỉ là trò vui đùa của người dùng.

Pokemon không tự chui vào nhà vệ sinh mà do người chơi "cố tình" vào nhà vệ sinh bắt nó

Hai nhà phát triển của game là Niantic và The Pokémon Company là những chuyên gia hàng đầu của ngành phát triển game, vì vậy khó có chuyện họ tạo ra một trò chơi có nguy cơ cao và nguy hiểm cho người dùng như vậy. Ví dụ, hành động vào nhà vệ sinh nữ có thể sẽ khiến bạn gặp phải những rắc rối pháp lý nếu bạn ở các nước phát triển.

Trên thực tế, việc bắt Pokemon có thể nói là khá nhàn, khi bạn di chuyển đến đủ gần một chú Pokemon nó sẽ xuất hiện ngay trên màn hình di độnglúc đó bạn có thể thoải mái bắt chú Pokemon vừa xuất hiện bất cứ địa điểm nào, miễn là nó vẫn còn hiện hình trong điện thoại của bạn.

Điều đó có nghĩa là bạn hoàn toàn chỉ cần đứng ngoài đường và có thể bắt được một Pokemon cách xahàng chục mét nếu nó vẫn xuất hiện trong điện thoại. Việctạo dángvà chụp lạinhững điểm bắt Pokemon "khó đỡ" thực tế là do sắp xếp của người dùng, không liên quan gì đến ứng dụng Pokémon GO.

Có thể bắt được Pikachu làm bạn đồng hành?

Ngay khi vừa đăng nhập vào game, đúng như "truyền thống" bạn sẽ phải chọn một trong ba Pokemon "tân thủ" là Squirtle, Bulbasaur và Charmander. Đây thật sự là ba chú Pokemon truyền thống mà các huấn luyện viên trong thế giới Pokemon sẽ huấn luyện đầu tiên.

Thế nhưng, khá nhiều người thích có bạn đồng hành "độc" giống như nhân vật Ash là chú "chuột" Pikachu dễ thương. Vì thế, hai nhà phát triển Pokémon GO là Niantic và The Pokémon Company đã lên một ý tưởng độc đáo, như một phần thưởng cho các game thủ là người hâm mộ ruột của thương hiệu này.

Ai cũng muốn bắt được Pikachu làm bạn đồng hành đầu tiên

Cụ thể để có được Pikachu, khi bước vào Pokémon GO bạn sẽ phải chạy thật nhanh khỏi 3 chú Pokemon Squirtle, Bulbasaur và Charmander. Sau khoảng 3 đến 4 lần những chú Pokemon này đi theo mà không được bạn chọn, Pikachu sẽ hiện ra như là lựa chọn thứ 4 cho người chơi.

Trong thực tế người viết bài này đã thử và bắt được Pikachu làm bạn đồng hành đầu tiên, sau khi đã di chuyển khoảng 1km.

Không thể chạy xe máy bắt Pokemon?

Khẩu hiệu từng thấy trên các trang tin điện tử.

Đúng vậy, bạn đã đọc nhiều bài báo về vấn đề này, đa số đều nói rằng bạn sẽ phải cuốc bộ nhiều km để sử dụng tính năng ấp trứng đầy hấp dẫn trong game Pokémon GO. Thế nhưng thực tế không hoàn toàn giống như vậy, thông tin này sai vì nó đã được chính nhà sản xuất game đăng tải.

Mới đây nhất, trong chính trailer mới nhất củaPokémon GOcó tên là Pokémon GO - Get Up and Go! đã có một đoạn giới thiệu về tính năng ấp trứng trong game. Theo đó, game thủ sẽ có thể chạy xe đạp để ấp trứng.

Nhiều độc giả khi đọc đến đây có lẽ sẽ thắc mắc là xe đạp thì liên quan gì đến xe máy? Vấn đề là ở tốc độ di chuyển, một người đạp xe có thể di chuyển với tốc độ nhanh nhất khoảng 40 km/h và tốc độ di chuyển trung bình là khoảng 15-25 km/h. Tốc độ di chuyển trong thành phố của xe máy ở nước ta cũng chỉ nhanh hơn tốc độ trên một chút, thậm chí còn chậm hơn khikẹt xe.

Kết quả lànếu bạn là một game thủ "lười biếng" thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng xe máy với tốc độ "tà tà" để sử dụng chức năng ấp trứng trong Pokémon GO.

Chính trailer củaPokémon GO đã tiết lộ việc có thể chạy xe đạp để ấp trứng

Có người chết vì bắt Pokemon?

Đây là thông tin được chia sẻ rầm rộ trong ngày 7.7, nhiều tờ báo điện tử cũng đã đăng tải thông tin này. Thông tin chủ yếu nhắc về việc một thanh niên có tên là Marcus Jackson, 17 tuổi đã bị đâm nhiều nhát khi đang chơigame Pokémon GO.

Thế nhưng, thông tin về vụ đâm người tại thành phố Chicago này lại khá "tam sao thất bản". Một số nói rằng Jackson bị đâm chết, một số lại nói thanh niên kia vẫn còn sống và "chỉ bị thương sau khi bị đâm nhiều nhát". Nguyên nhân của vụ đâm người ly kì này cũng khá khác nhau khi có nơiviết Jackson đã vô tình đi vào khu vực nguy hiểm có nhiều băng nhóm tội phạm hoạt động, có nơilại nói rằng thiếu niên này bị đâm vì qua nhà hàng xóm bắt Pokemon.

Tóm lại, thông tin này là "tin vịt" vì không có bất cứ tờ báo lớn nào ở Mỹ đăng lại tin này. Dù vậy,khá nhiều vụ rắc rối liên quan đến tựa game Pokémon GO đã được chứng thực cho đến thời điểm hiện tại.

Danh sách những rắc rối do Pokémon GO mang lại cho đến nay có thể kể đến việc một thiếu nữ 19 tuổi phát hiện một xác chết trôi khi đang săn Pokemon, một người khác bị đuổi việc vì lên facebook chửi nhau vì không bắt được Pokemon như ý và một số vụ cướp giật ở Mỹ.

Thiên Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật về game thủ bắt Pokemon trong nhà vệ sinh nữ