Miura từng là biểu tượng cho sức mạnh của Lamborghini và để kỷ niệm 50 năm sự xuất hiện của dòng xe này, các kỹ sư đã phục chế lại một trong những phiên bản nổi tiếng nhất.

Siêu xe Lamborghini khiến đại gia Việt vét sạch túi cũng không mua nổi

Một Thế Giới | 17/03/2016, 11:54

Miura từng là biểu tượng cho sức mạnh của Lamborghini và để kỷ niệm 50 năm sự xuất hiện của dòng xe này, các kỹ sư đã phục chế lại một trong những phiên bản nổi tiếng nhất.

Lamborghini từng chinh phục rất nhiều đại gia Việt. Thiết kế ấn tượng, động cơ mạnh mẽ cùng một thương hiệu mạnh trong giới siêu xe khiến các model mới ra mắt liên tục cháy hàng. Hết Huracan đến Aventador đều thay nhau cập cảng trong nước.                
Sieu xe Lamborghini khien dai gia Viet vet sach tui cung khong mua noi-hinh-anh-1

   Model Miura SV ra mắt lần đầu năm 1971. (Ảnh: Lamborghini)

Nhưng chưa bao giờ đại gia Việt cảm thấy “bất lực” với niềm đam mê của mình đến vậy. Phiên bản phục chế của một trong những model nổi tiếng nhất vừa được Lamborghini giới thiệu để kỷ niệm 50 năm ra mắt dòng Miura.

                
Sieu xe Lamborghini khien dai gia Viet vet sach tui cung khong mua noi-hinh-anh-2

   Nội thất xe sang trọng và giữ gần nguyên thiết kế ban đầu. (Ảnh: Lamborghini)

Xuất hiện lần đầu năm 1966, Miura nhanh chóng trở thành hiện tượng được nhiều người săn đón. Xe sở hữu động cơ giữa hiện đại lúc bấy giờ. Các kỹ sư Lamborghini đã chọn model Miura SV ra mắt năm 1971 tại Genevo Motor Show để phục chế để kỷ niệm cột mốc trọng đại này.

                
Sieu xe Lamborghini khien dai gia Viet vet sach tui cung khong mua noi-hinh-anh-3

   Bản phục chế Miura SV được giới thiệu vào đầu tháng 3 tại Mỹ. (Ảnh: Lamborghini)

Không phải ngẫu nhiên SV được chọn, đây là phiên bản mạnh mẽ nhất và được Lamborghini đầu tư phát triển. Bằng những tài liệu lưu trữ, đội ngũ phục dựng cố gắng trả lại thiết kế gần với bản gốc nhất có thể.

                
Sieu xe Lamborghini khien dai gia Viet vet sach tui cung khong mua noi-hinh-anh-4

   Model động cơ giữa độc đáo. (Ảnh: Lamborghini)

Bản phục chế của Miura SV vừa được trưng bày tại lễ hội xe Amelia Island Concours diễn ra hồi đầu tháng này ở Florida, Mỹ. Tuy nhiên, các đại gia đừng mong sở hữu model độc nhất vô nhị này, bởi xe được làm ra không phải để bán.

Lê Minh (Vntinnhanh)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu xe Lamborghini khiến đại gia Việt vét sạch túi cũng không mua nổi