Chỉ còn hơn chục ngày nữa là World Cup 2014 sẽ khai mạc. Nhưng vào lúc này, tuyển Cameroon và LĐBĐ nước này vẫn rất căng thẳng với nhau vì chưa tìm được tiếng nói chung. Tất cả chỉ vì chuyện tiền thưởng.

“Sư tử bất khuất” khuất tất vì tiền thưởng

Một Thế Giới | 31/05/2014, 21:52

Chỉ còn hơn chục ngày nữa là World Cup 2014 sẽ khai mạc. Nhưng vào lúc này, tuyển Cameroon và LĐBĐ nước này vẫn rất căng thẳng với nhau vì chưa tìm được tiếng nói chung. Tất cả chỉ vì chuyện tiền thưởng.

Nếu vấn đề này không được giải quyết sớm thì sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình chuẩn bị World Cup của Cameroon – đội bóng có biệt danh “Những chú sư tử bất khuất”. 
Hôm 20.5, LĐBĐ Cameroon đã đề nghị đưa gói tiền thưởng khoảng 61.000 euro cho mỗi cầu thủ tại World Cup 2014. Tuy nhiên, đề nghị này đã bị từ chối thẳng thừng bởi các cầu thủ vì họ cho rằng nó quá ít so với mặt bằng chung.

Một tuần sau, quan chức Cameroon đã nâng thêm một ít là 68.000 euro cho mỗi cầu thủ nhưng nhóm đại diện với Eto’o đứng đầu cũng từ chối khoản thù lao ít ỏi này. Giới cầu thủ đòi phải tăng lên thành 182.000 euro còn LĐBĐ Cameroon này cho rằng con số thật quá đáng. Tại World Cup trước, mỗi cầu thủ Cameroon chỉ được 68.600 euro.

Nhiều người sẽ cảm thấy khó hiểu trước hành xử của LĐBĐ Cameroon và các cầu thủ đội bóng quốc gia này. Chẳng hạn như Eto’o, tiền đạo đang hưởng lương cả trăm ngàn euro mỗi tuần tại Chelsea thì việc gì anh phải cự nự khoản tiền không đáng là bao so với thu nhập của mình. Hơn nữa, Eto o cũng không phải là cầu thủ keo kiệt. 
“Su tu bat khuat” khuat tat vi tien thuong
 Eto o rất hào phóng với đồng đội
Còn nhớ, hồi năm 2009, sau khi đội tuyển Cameroon vượt qua vòng loại World Cup 2010, Eto o cao hứng hứa mua những chiếc đồng hồ vàng trị giá 29.000 bảng để tặng các cầu thủ và thành viên đội tuyển. 
Và sau đó, anh đã hào phóng tặng 30 chiếc đồng hồ thiết kế đặc biệt như đã hứa. Tính ra, số tiền mua đồng hồ của Eto o tặng đồng đội cả triệu euro chứ không ít. Cớ sao một cầu thủ hào phóng như Eto o lại tủn mủn từng xu với LĐBĐ Cameroon.

Đa phần các cầu thủ Cameroon đều có lương đá thuê khá cao tại CLB ở nước ngoài. Nhưng vấn đề chính khiến họ làm căng chuyện tiền thưởng là không muốn bị quan chức LĐBĐ Cameroon ăn chặn và đòi phải được trả đúng công sức.

Chuyện tiền thưởng cũng không còn là điều mới mẻ của các đội bóng châu Phi mỗi khi đi dự World Cup. Năm 2006, đội tuyển Togo còn suýt bỏ giải khi căng thẳng chuyện tiền nong giữa Liên đoàn và cầu thủ không được giải quyết sớm. Bất đồng tiền thưởng cũng là một nguyên nhân khiến các đội bóng châu Phi chơi không được tập trung tại các giải đấu lớn như World Cup.

Phan Giang

Bài liên quan
Vì sao Futsal Việt Nam vắng mặt sau 2 lần liên tiếp dự World Cup?
Giấc mơ dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp của futsal Việt Nam đã khép lại sau khi để thua liên tiếp trước người Trung Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Sư tử bất khuất” khuất tất vì tiền thưởng