Nhà sản xuất Culper Precision nhận phải phản ứng mạnh mẽ khi đăng bán mẫu súng lục Glock thật được thiết kế rất giống đồ chơi xếp hình Lego cho trẻ em.

Súng thật như đồ chơi Lego được đăng bán tại Mỹ

Cẩm Bình | 14/07/2021, 11:18

Nhà sản xuất Culper Precision nhận phải phản ứng mạnh mẽ khi đăng bán mẫu súng lục Glock thật được thiết kế rất giống đồ chơi xếp hình Lego cho trẻ em.

Mẫu súng Block19 có giá khoảng 549 - 765 USD. Culper Precision đăng quảng cáo trên Instagram: “Đây là một trong những giấc mơ thời thơ ấu đã trở thành hiện thực”.

Công ty còn viết trên trang web của mình: “Súng rất thú vị. Bắn súng rất thú vị. Một khẩu 30 viên tự động hoàn toàn rất thú vị”. Đoạn đăng này sau đó bị xóa.

Shannon Watts - nhà sáng lập tổ chức Moms Demand Action đấu tranh cho siết chặt kiểm soát súng - chỉ trích sản phẩm nêu trên thật bệnh hoạn. Bà lưu ý rằng tình trạng bắn súng vô ý trong năm qua tăng đến 30%.

Theo số liệu từ tổ chức Everytown, trong năm nay đã có hơn 165 vụ trẻ em vô ý bắn súng tại Mỹ. Năm ngoái có 142 người chết vì trẻ em/ trẻ vị thành niên vô ý bắn súng.

Moms Demand Action liên hệ với Lego, và hãng sản xuất đồ chơi Đan Mạch đã gửi thư yêu cầu Culper Precision ngừng sản xuất lớp bọc bên ngoài “nhái” Lego cho Block19.

block1901.jpg
Đoạn quảng cáo gọi khẩu Block19 là "giấc mơ thời thơ ấu thành hiện thực" - Ảnh: Instgram

Giám đốc điều hành Culper Precision Brandon Scott xác nhận công ty làm theo yêu cầu của Lego, sau khi mẫu sản phẩm trên bán được gần 20 khẩu. Nhà sản xuất này giải thích họ cho ra đời mẫu sản phẩm chỉ để làm nổi bật thú vui bắn súng thể thao.

Vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden xem bạo lực súng đạn là “đại dịch” thuộc nhóm cần ưu tiên xử lý. Trong tháng 6 ông từng trình bày một loạt biện pháp hạn chế lưu hành vũ khí cấp liên bang trước Quốc hội, nhưng cơ quan lập pháp đang chia rẽ sâu sắc về vấn đề này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Súng thật như đồ chơi Lego được đăng bán tại Mỹ