Ban giám đốc Bệnh viện TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang làm rõ trách nhiệm của những người liên quan trong việc chẩn đoán một sản phụ có “thai tử lưu” nhưng thực tế là thai bình thường.

Suýt giết một thai nhi do chẩn đoán của bệnh viện

Lê Đình Dũng | 13/09/2018, 12:46

Ban giám đốc Bệnh viện TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang làm rõ trách nhiệm của những người liên quan trong việc chẩn đoán một sản phụ có “thai tử lưu” nhưng thực tế là thai bình thường.

Chiều 12.9, một số phóng viên cùng người nhà bệnh nhân đã liên hệ với Bệnh viện đa khoa TX.Hương Thủy để phản ánh tình trạng một sản phụ tên Huỳnh Thị Ny (trú xã Vinh Phú, H.Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đang mang thai bình thường, nhưng bác sĩ của bệnh viện lại kết luận là “thai 6 tuần tử lưu” khiến chị Ny và gia đình suýt phá bỏ, giết chết thai nhi. Do lãnh đạo bệnh viện bận việc nên nhân viên cơ quan này chỉ ghi nhận ý kiến của phóng viên và trình báo cho ban giám đốc làm rõ sự việc và thông tin đến báo chí sau.

Theo lời anh Lê Hải Đoàn, chồng chị Ny, sáng ngày 11.9, vợ anh đang làm việc thì bị đau bụng nên xin nghỉ, đến Bệnh viện TX.Hương Thủy khám. Tại đây, sau khi thăm khám, chị Ny được nhân viên y tế cho biết là không tìm thấy tim thai, đặc biệt là chị nhận được phiếu siêu âm thai của mình với kết quả là “Thai 6 tuần tử lưu” người ký kết quả siêu âm là BS. Hoàng Tính.

Kết quả thai nhi khỏe mạnh, có tim thai từ BV đa khoa Y dược Huế

“Họ yêu cầu vợ tôi phải nhập viện để xử lý thai nhi, xử lý càng sớm càng tốt, còn để lâu sẽ dễ bị băng huyết nguy hiểm tính mạng”,anh Đoàn kể và cho biết, do vợ chồng anh từng bị chẩn đoán sai “thai ngoài tử cung” lần sinh con trước nên anh không tin kết quả lần này.

Vợ chồng anh Đoàn đã tìm đến Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế và một phòng khám tư uy tín ở TP.Huế để khám lại. Kết quả ở hai cơ sở y tế sau đều kết luận là “thai phát triển bình thường trong tử cung 6 - 7 tuần” và “có tim thai”.

Anh Đoàn cho biết, nếu vợ chồng anh không đi khám lại và nghe theo lời nhân viên y tế Bênh viện TX.Hương Thủy nhập viện và xử lý thai nhi hậu quả sẽ đau đớn, nghiêm trọng vô cùng. Quá bức xúc trước sự việc này, anh Đoàn đã phản ánh đến lãnh đạo bệnh viện và thông tin đến đường dây nóng của Bộ Y tế.

Đáng chú ý, cũng vào tháng 9 cách nay 6 năm, Bệnh viện TX.Hương Thủy từng bị người nhà một cố sản phụ ở xã Thủy Phú, TX.Hương Thủy tố tắc trách khi để cho sản phụ chết sau khi sinh con 16 giờ. Vào đầu năm nay, Bệnh viện đa khoa TX.Hương Thủy được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế công nhận lên hạng II.

Nhật Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Suýt giết một thai nhi do chẩn đoán của bệnh viện