LHP Cannes 2021 đã khép lại với chiến thắng thuộc về bộ phim gây tranh cãi Titane. Ducournau đã trở thành nữ đạo diễn thứ hai trong lịch sử giành giải thưởng danh giá này.

Tác phẩm gây tranh cãi ‘Titane’ đoạt giải Cành Cọ Vàng

Đan Thuỳ | 18/07/2021, 08:50

LHP Cannes 2021 đã khép lại với chiến thắng thuộc về bộ phim gây tranh cãi Titane. Ducournau đã trở thành nữ đạo diễn thứ hai trong lịch sử giành giải thưởng danh giá này.

Lễ bế mạc LHP Cannes 2021 đã diễn ra tối 17.7 (theo giờ Pháp) tại Nhà hát lớn Lumiere, thành phố Cannes (Pháp). Một sự cố đã xảy ra khi chủ tịch ban giám khảo Spike Lee đã vô tình tiết lộ kết quả Cành Cọ Vàng sớm ngay phần đầu của lễ bế mạc.

"Tôi không có lời bào chữa nào. Tôi đã làm rối tung lên", Spike Lee nói trong buổi họp báo ban giám khảo Liên hoan phim Cannes lần thứ 74. "Tôi là một người hâm mộ thể thao lớn. Nó giống như một anh chàng ở cuối trận phạm lỗi, anh ta đá hỏng quả phạt".

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_210717192737-cannes-2021-spike-lee-ceremony.jpg
Đạo diễn Spike Lee tỏ ra ngượng ngùng khi để xảy ra sự cố - Ảnh: CNN

Tác phẩm Titane của đạo diễn người Pháp Julia Ducournau đã xuất sắc đoạt giải Cành Cọ Vàng. Đây là bộ phim thứ hai của Ducournau và là bộ phim đầu tiên cô tranh giải tại Cannes. Bên cạnh đó, cô cũng trở thành nữ đạo diễn thứ hai trong lịch sử được nhận giải thưởng danh giá này.

Titane xoay quanh câu chuyện về Alexia (Agathe Rouselle) từng bị tai nạn ô tô khi còn nhỏ và được gắn một tấm titanium trong đầu. Khi lớn lên, cô trở thành một vũ công khiêu dâm và bị hấp dẫn bởi những chiếc ô tô và một chiếc Cadillac cổ điển đã khiến cô có thai.

titanium-trailer-after-grave-a-new-shocking-film-for-julia.jpeg
Phim Titane - Ảnh: Internet

Bộ phim đã làm dấy lên tranh cãi vì có quá nhiều cảnh nóng và cảnh bạo lực song không ít tờ tin tức điện ảnh và chuyên gia phê bình lại khen ngợi phong cách làm phim táo bạo, không khoan nhượng của Julia Ducournau.

titane-1.jpeg

BBC đánh giá Titane là “Bộ phim gây sốc nhất năm 2021”. Tờ báo viết: “Bộ phim mới của Julia Ducournau là một phim hài đầy ác mộng nhưng cũng rất tinh nghịch về tình dục, bạo lực, ánh sáng tái nhợt và âm nhạc dồn dập”.

Trong sự nghiệp làm phim của mình, Julia Ducournau mới làm 2 phim: Raw (2016) và Titane (2021). Cả hai phim của cô đều gây xôn xao khi đưa ra công chiếu tại các LHP. Phong cách làm phim của Julia Ducournau có nhiều chất kinh dị, giật gân và luôn xoay quanh những ám ảnh về cơ thể con người.

ghahreman-a-hero-asghar-farhadi-cannes.jpeg
Phim A Hero - Ảnh: Internet

Giải thưởng Grand Pix của Cannes năm nay thuộc về 2 bộ phim là A Hero của Asghar Farhadi và Compartment No.6 của Juho Kusomanen.

Nhà làm phim người Iran Asghar Farhadi từng 2 lần đoạt giải Oscar. Tác phẩm A Hero của anh nói về một tù nhân sắp đến ngày được trả tự do bỗng gặp một số chuyện kỳ lạ. Còn Compartment No.6 được so sánh với bộ phim Before Sunrise vì kể về một cuộc gặp tình cờ dễ thương trên tàu.

Bộ phim Memoria của đạo diễn người Thái Lan Apichatpong Weerasethakul và Ahed's Knee của Nadav Lapid người Isarel đồng nhận giải Ban giám khảo.

memoria_1-1024x575.jpeg
Phim Memoria - Ảnh: Internet

Giải Đạo diễn xuất sắc thuộc về đạo diễn người Pháp Leos Carax với bộ phim Annette. Giải Kịch bản xuất sắc thuộc về phim Drive My Car của đạo diễn Nhật Bản Ryusuke Hamaguchi. Bộ phim được chuyển thể từ truyện ngắn của nhà văn Haruki Murakami.

annette-adam-driver-marion-cotillard-1618823169.jpeg
Phim Annette - Ảnh: Internet
trailer-drive-my-car-cannes-2021-1625626295.jpeg
Phim Drive My Car - Ảnh: Internet

Giải Nam diễn viên xuất sắc thuộc về Caleb Landry Jones trong phim Nitram. Renate Reinsve trong phim The Wrost Person in the World nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc.

Giải Cành Cọ Vàng cho phim đầu tay thuộc về Murina của nhà làm phim Antoneta Alamat Kusijanovic.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác phẩm gây tranh cãi ‘Titane’ đoạt giải Cành Cọ Vàng