Mâu thuẫn lại bị thổi bùng lên giữa các CĐV Manchester United và giới chủ người Mỹ của CLB này bị cho là “đầy tham lam”.

Tài chính bất minh, giới chủ CLB M.U lộ bản chất "hút máu"

Một Thế Giới | 19/09/2015, 16:17

Mâu thuẫn lại bị thổi bùng lên giữa các CĐV Manchester United và giới chủ người Mỹ của CLB này bị cho là “đầy tham lam”.

Manchester United cũng giống như rất nhiều CLB của châu Âu đã tiến hành xã hội hóa và cổ phần hóa CLB kể từ năm 2012. Việc các CĐV nắm giữ cổ phần (dù không nhiều) thông qua cổ phiếu sẽ giúp nền móng tài chính của CLB chắc chắn hơn, ít nhất là họ không bao giờ phá sản.

Trên mỗi cổ phiếu hạng A, CĐV sẽ nhận được 0,029 bảng Anh mỗi quý. Đây là một số tiền lãi nhỏ, nhưng với số lượng cổ phiếu lớn thì cổ tức sẽ là món tiền khổng lồ.

Với lượng cổ phiếu phát hành ra khoảng 164 triệu, Man Utd để cho nhà Glazer nắm giữ đến 83% cổ phiếu hạng B (cổ phiếu có lãi suất thấp hơn và được gắn mác cổ phiếu hạng thấp). Mỗi năm, Glazer thu về đến 16 triệu bBảng từ CLB. Thông tin này khiến các CĐV Man Utd nổi đóa.

Đại diện CĐV Man Utd là Sean Bones cho rằng “đó là một sự xát muối vào vết thương. Lợi nhuận của CLB thế là vào túi họ cả”.

Man Utd đang có khoản nợ khoảng 400 triệu bảng. Họ cũng đã đầu tư rất mạnh tay vào thị trường chuyển nhượng. Nhưng cho đến bây giờ, CLB vẫn chưa đi đúng hướng. Mới đây Man Utd đã thua trận ra quân Champions League trên sân Philips của PSV. Kỳ vọng của CĐV M.U vào Champions League là rất lớn và nếu thất bại ở giải đấu này, cổ phiếu họ cầm trên tay sẽ chịu thiệt hại đầu tiên.

Để xoa dịu các CĐV, phía nhà Glazer hứa hẹn sẽ đầu tư hơn nữa vào CLB, đặc biệt là nâng cấp hệ thống tuyển trạch, chuyển nhượng. Sắp tới, họ cũng sẽ phát hành thêm 24 triệu cổ phiếu hạng A.

Đức Anh (theo Week UK)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
9 phút trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài chính bất minh, giới chủ CLB M.U lộ bản chất "hút máu"