UBND TP.HCM giao UBND quận 2 chủ trì làm việc với các chủ đầu tư thành phần về việc khởi động lại dự án 154 ha tại phường Thạnh Mỹ Lợi do Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận làm chủ đầu tư.

Tái khởi động dự án 154 ha tại quận 2 sau hơn chục năm 'đắp mền'

Phan Diệu | 05/05/2016, 14:54

UBND TP.HCM giao UBND quận 2 chủ trì làm việc với các chủ đầu tư thành phần về việc khởi động lại dự án 154 ha tại phường Thạnh Mỹ Lợi do Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận làm chủ đầu tư.

Ngày 5.5, theo thông tin từ UBND TP.HCM, cơ quan này đã giao UBND quận 2 chủ trì làm việc với các chủ đầu tư thành phần về việc khởi động lại dự án 154 ha tại phường Thạnh Mỹ Lợi do Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận làm chủ đầu tư. Đồng thời, công khai thông tin về thủ tục cấp giấy phép xây dựng cũng như các vướng mắc có liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân tại khu vực.

TP.HCM cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tình hình xử lý các dự án chậm tiến độ, trong đó có các dự án mà chủ đầu tư đã thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất hoặc tổ chức bồi thường được phần lớn diện tích, nhưng nay có khó khăn đối với phần diện tích đất còn lại.

Được biết, dự án 154 ha tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 đã được thành phố chấp thuận điều chỉnh quy hoạch nhưng chưa điều chỉnh quyết định thu hồi đất.

Cụ thể, năm 2001, UBND TP giao gần 137ha đất cho Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật chính khu dân cư Bình Trưng Đông - Cát Lái. Trong dự án này có 15 dự án thành phần.Theo đó, những công ty được giao các dự án thành phần có nghĩa vụ nộp tiền cho Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận giải phóng mặt bằng, làm hệ thống hạ tầng kỹ thuật chính...

Đến năm 2013, TP cũng ban hành quyết định số 5389/QĐ-UBND về duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 khu dân cư này. Theo đồ án, ranh dự án có sự thay đổi so với ranh giao đất ban đầu.

Tháng 11.2013, Sở Tài nguyên và Môi trường có Công văn số 7519/TNMT-QLSDĐ trình UBND TP về việc chấm dứt hiệu lực quyết định giao đất cho Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật chính tại phường Bình Trưng Đông và Cát Lái.

Tháng 12.2013, Phó chủ tịch UBND TPNguyễn Hữu Tín đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra, báo cáo lại toàn bộ việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật chính và các dự án thành phần thuộc dự án khu 154 ha.

Tháng 6.2014, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND quận 2 và Công TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận tiến hành khảo sát hiện trạng đầu tư dự án. Sau đó, Sở Tài nguyên và Môi trườngtiếp tục kiến nghị trình TP chấm dứt việc giao đất cho công ty này.

Mặc dù vậy, sau 15 năm trôi qua, dự án vẫn dở dang, các dự án thành phần cũng chưa bồi thường xong cho người dân do các hộ dân không đồng ý nhận bồi thường bởi giá bồi thường thấp hơn thị trường. Dự án này hiện vẫn hoang hóa, đầy cỏ dại và chưa có dấu hiệu nào cho thấy sắp triển khai xây dựng khu dân cư.

Phan Diệu

Dự án vẫn "đắp mền" sau chục năm triển khai (Ảnh: LĐ).
Bài liên quan
Nhiều ý kiến góp ý cho dự án Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ
Chiều 8.4, Đoàn đại biểu quốc hội (ĐBQH) TP.HCM tổ chức hội thảo góp ý dự án Luật Đường bộ và Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tái khởi động dự án 154 ha tại quận 2 sau hơn chục năm 'đắp mền'