Nghi can Tài "mụn”, kẻ đâm chết hiệp sĩ Sài Gòn đã bị các trinh sát bắt lúc 23 giờ đêm ở Gò Vấp. Trong qua trình vây bắt, công an đã nổ súng.

Tài 'mụn’ - nghi can đâm chết hiệp sĩ Sài Gòn đã bị công an bắt như thế nào?

Tiểu Vũ | 15/05/2018, 13:56

Nghi can Tài "mụn”, kẻ đâm chết hiệp sĩ Sài Gòn đã bị các trinh sát bắt lúc 23 giờ đêm ở Gò Vấp. Trong qua trình vây bắt, công an đã nổ súng.

Trong buổi họp báo khẩn vào sáng nay (15.5) của CA TP.HCM về vụ trọng án kẻ cướp đâm chết hai hiệp sĩ, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam -Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự CA TP.HCM báo cáo quá trình bắt giữ đối tượng Tài "mụn” như sau:

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam tại buổi họp báo về vụ trọng án -Ảnh:Sơn Hòa/ VNE

Sau khi vụ trọng án xảy ra, sáng ngày 14.5, công an thành phốkhoanh vùng sàng lọc các đối tượng và cho đã triệu tập nghi can Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ Hóc Môn) về cơ quan điều tra. Tuy nhiên, tên này đã phủ nhận tất cả, thậm chí đưa ra cả chứng cứ ngoại phạm.

22 giờ đêm ngày 14.5 các trinh sát đã phát hiện thêm Nguyễn Tấn Tài, biệt danh “Tài mụn” đang lẩn trốn trong một ngôi nhà ở đường Phạm Văn Chiêu (P.9, Q.Gò Vấp TP.HCM).

Hàng chục trinh sát đã phối hợp với công an địa phương tiến hành tổ chức vây bắt nghi can Tài "mụn". Khi phát hiện có công an vây bắt, Tài "mụn" đã mang theo vũ khí và cố thủ bên trong một thời gian, sau đó leo lên mái nhà định bỏ trốn, các trinh sát đã nổ súng và bắt được tài lúc 23 giờ đêm.

Chân dung 'Tài Mụn' - 1 trong 2 nghi can đâm chết 2 hiệp sĩ Tân Bình - Ảnh: TTXVN

Tại cơ qua điều tra, Tài thừa nhận, khoảng 18 giờ hôm trước Tài và Phú rủ nhau đi trộm xe, chúng chạy xe Exciter đảo quanh nhiều tuyến đường, hung khí giấu trong người. Đến đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3) phát hiện xe SH trước một căn nhà, Tài xuống bẻ khóa lấy trộm. Khi bị nhóm hiệp sĩ vây bắt, Tài rút dao chống trả. Sau khi gây ra án mạng, chúng bỏ trốn.

Thiếu tướng Phan Anh Minh (Phó giám đốc Công an TP.HCM) nói trong cuộc họp báo: đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây mất mát đau thương không chỉ cho gia đình nạn nhân, mà còn là nỗi đau của lãnh đạo UBND và Công an thành phố.

Thiếu tướng Phan Anh Minh xác định Nguyễn Tấn Tài là kẻ trực tiếp gây án. Trước đó, chúng định trộm xe ở đường Bắc Hải (quận 10) nhưng chỗ đó có bảo vệ nên phải bỏ cuộc. Khi đến cửa hàng thời trang ở quận 3, Phú dừng xe phía bên kia đường Cách Mạng Tháng 8 (thuộc quận 10) cho Tài qua bẻ khóa.

Thiếu tướng Phan Anh Minhtại buổi họp báo về vụ trọng án -Ảnh:Sơn Hòa/ VNE

"Sau khi đâm ông Hoàng (trưởng nhóm hiệp sĩ), Tài chạy ra xe Phú đang đợi thì một số hiệp sĩ đến sau, xông vào bắt hắn. Tài tiếp tục đâm nhóm này. Hình ảnh từ camera an ninh tại khu vực cho thấy sự việc chỉ diễn ra trong 13 giây" - Thiếu tướng Phan Anh Minh nói trong cuộc họp báo.

Trước những thông tin trên mạng xã hội cho rằng công an dửng dưng khi được người dân báo cáo về vụ án. Thiếu tướng Phan Anh Minh đã yêu cầu ra soát việc này. Kết quả cho thấy đêm hôm đó, nghĩa trang hồi giáo có tình hình phức tạp nên quận 3 yêu cầu tăng cường và công an phường 2 cùng vài bảo vệ dân phố canh gác. Đêm đó, có người dân đến báo vụ việc có người bị thương và nhiều người tụ tập. Cán bộ công an phường 2 không rời nơi làm việc nhưng đã cử bảo vệ dân phố chạy đến công an phường 10 thông báo. Nhưng lúc này lực lượng này đã biết và đang làm ngoài hiện trường.

Châu Phú và Tài 'mụn' (phải) thất thần khi bị bắt - Ảnh: CA TP.HCM

Theo ông Minh, vụ việc này cán bộ đã làm đúng trách nhiệm. "Không vì đau thương mất mát này mà chúng ta lại tìm một cá nhân, tổ chức để ném đá, quytrách nhiệm". Ông Minhkhẳng định, lực lượng chức năng đã nỗ lực rất nhiều trong quá trình phá án. Cần có sự nhìn nhận đúng bản chất và công bằng. "Đồng chí Kim Lý - Phó Công an quận 3 đã nhiều ngày không gặp con. Đồng chí ấy đã xác định nhiều nghi can, trích xuất cả những bị can trong các vụ án khác... tìm tung tích thủ phạm".

Tiểu Vũ (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài 'mụn’ - nghi can đâm chết hiệp sĩ Sài Gòn đã bị công an bắt như thế nào?