Cả hai vụ hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Long An và ngã tư Hàng Xanh bị container, ô tô tông khiến nhiều người thương vong đều diễn ra đúng ngày Tam Nương. Điều này khiến dân mạng tranh cãi.

Tai nạn thảm khốc ở Long An và Hàng Xanh đúng ngày Tam nương, gây tranh cãi

Hồng Quân | 04/01/2019, 18:03

Cả hai vụ hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Long An và ngã tư Hàng Xanh bị container, ô tô tông khiến nhiều người thương vong đều diễn ra đúng ngày Tam Nương. Điều này khiến dân mạng tranh cãi.

Xem thêm:Truy tìm kẻ phun sơn bẩn lên tường địa điểm check-in nổi tiếng Đà Lạt

Clip container chở gỗ tránh kẻ chạy ẩu, đè chết 2 mẹ con dừng đèn đỏ

Thanh niên đăng ảnh Photoshop trúng số 40 tỉ, hàng chục người làm thân và xin tiền

Bị cướp xe máy vì chạy vào lề tránh container khi dừng đèn đỏ?!

Làm gì để tránh bị container, ô tô tông chết khi dừng đèn đỏ?

Lúc 23 giờ 30 tối 21.10.2018 (13.9 âm lịch) xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng ở ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Nhiều xe máy đang dừng đèn đỏ tại đây bất ngờ bị ô tô BMW từ sau lao tới tông trúng. Ô tô điên này tiếp tục lao qua ngã 4 và tông thẳng vào bên phải taxi.

Hậu quả là 1 người chết, 7 người bị thương, 4 trong 5 xe máy vỡ nát nằm vương vãi trên đường Điện Biên Phủ (dưới gầm cầu vượt Hàng Xanh), taxi bị bẹp dúm phần bên phải và vỡ tung cửa kính, đầu ô tô gây tai nạn biến dạng.

Trước khi gây tai nạn, bà Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, quê Ninh Bình, ngụ phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM) tổ chức tiệc sinh nhật cho con gái trongnhà hàngvà có uống nhiều rượu bia.

5 xe máy nằm vương vãi trên đường Điện Biên Phủ sau khi bị ô tô điên tông, trong đó 1 người chết, 7 người bị thương.

Khoảng 15 giờ 35 chiều 2.1.2019 (27.11 âm lịch), container chạy theo hướng Tiền Giang đi TP.HCM, khi đến địa phận xã Nhật Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An thì mất lái nên tông hàng chục xe máy đang dừng đèn đỏ khiến 4 người chết, 18 người bị thương nặng.

Tài xế container gây tai nạn thảm khốctên Phạm Thành Hiếu (sinh 1987, ngụ ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức). Một số người gần nhà Phạm Thành Hiếu cho biết, trưa nay anh ta đi đám tân gia và đã uống rượu bia. Sau khi gây tai nạn, Hiếu đóng cửa xe và rời khỏi hiện trường nhưng tối 2.1 đã đến trụ sở công an trình diện. Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu nước tiểu của Phạm Thành Hiếu hai lần cách nhau khoảng 4 giờ để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Long An cho thấy Hiếu dương tính với chất ma túy có trong nước tiểu.

Container tông vào hơn 20 xe máy đang dừng đèn đỏxã Nhật Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An khiến 4 người chết và 18 người bị thương.

Hồi2 giờ 10 phút sáng 30.7 (18.6 âm lịch), ôtô 16 chỗchở đoàn người rước dâu từ Quảng Trị vào Bình Định tông container ở Quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam,khiến 13 người chết. Đám cưới biến thành đám ma, những tiếng khóc xé lòng, những tiếng gọi người thân ai oán trong không khí tang thương bao trùm cả miền quê nghèo xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, nơi có 17 nạn nhân đoàn rước dâu thương vong trong vụ tai nạn thảm khốc.

Ô tô rước dâu nát bét khi tông container khiếnchú rể, mẹ anh và 11 người tử nạn.

Dù chưa thể chứng minh có sự liên quan nào không, nhưng điều trùng hợp là ba vụ tai nạn trên đều diễn ra đúng ngày Tam nương khiến người ai tin vào chuyện tâm linh phải rùng mình và cảnh báo nhau trên Facebook. Thế nhưng, một số người cho rằngchuyện này là mê tín dị đoan.

Hiểu theo đúng nghĩa đen thì Tam nương là Ba bà. Ba bà ở đây chính là ba người phụ nữ đẹp khuynh nước khuynh thành: Muội Hỷ, Đát Kỷ và Bao Tự, được coi là “hồng nhan họa thủy”. Vì bangười phụ nữ này mà các ông vua đắm chìm trong sắc dục đến mức ba triều đại huy hoàng trong lịch sử Trung Quốc đi đến họa diệt vong.

Vìvậy, người ta kiêng kị tiến hành các việc đại sự vào các ngày sinh, ngày mất của ba bà đóđể tránh gặp vận rủi.

Các ngày Tam nương là mùng 3, 7, 13, 18, 22, 27 âm lịch hàng tháng.

Theo quan niệm người phương Đông, ngày Tam nương kiêng kị làm những việc như cưới hỏi, động thổ, làm nhà, khai trương, kí kết hợp đồng, đi giữa đường, cãi nhau…

Không đi giữa đường

Việc đầu tiên cần tránh là không được đi giữa đường dù là đường vắng không có ai qua lại. Theo dân gian, nếu ra đường ngày này, mọi người có thể sẽ gặp những tai bay vạ gió, nguy hiểm không lường trước được.

Không cãi nhau

Hãy cố gắng kiềm chế bản thân dù đó là chuyện đáng giận đi chăng nữa. Vào ngày Tam Nương, mọi người dễ bị rơi vào tình trạng như bị “ma đưa lối, quỷ dẫn đường”, nênnếu bạn nóng giận có thể dẫn tới những hành động dại dột, làm nguy hại đến bản thân.

Không nên khai trương, cưới xin, động thổ

Các công việc quan trọng như khai trương, động thổ làm nhà, ký kết hợp đồng, cưới hỏi... đều cần tránh ngày xấu này ra. Theo dân gian, nếu phạm phải sẽ rơi vào tình trạng kết hôn thì dễchia ly, xây nhà thì gia đình có thểly tán mà ký kết làm ăn dễ bị thất bại.

“Có thờcó thiêng, có kiêngcó lành” song chuyện tin hay không tin vào ngày xấu cũng tùy thuộc mỗi người.

Xem thêm:10 tai nạn xe rước dâu, đám cưới vào ngày xấu khiến 38 người chết

Tài xế drift ô tô ở khúc cuađẩy xe khác xuống hồ:

Tài xế ô tô bỏ trốn sau khi phá hoại tài sản người khác.

Xem thêm:Clip container ôm cua kiểu Fast & Furious trên dốc Khe Hèo, cả xe khách thoát chết

Clip nhạc thất tình của Duy Mạnh vang lên khi cô dâu - chú rể đang làm lễ

Clip thanh niên Việt cứu mạng 2 người Nhật nhảy sông cầu may dù không biết bơi

Bạn gái thiếu 100 ngàn không trả, nhóm giang hồ nhí vác mã tấu tới nhà xử chủ nợ

Rapper Blacka lộ ảnh giường chiếu với cô gái Sài Gòn và Nam Phi

Mỹ nhân Hà Nội tiết lộ sự thật ảnh 'thời trang phang thời tiết' bị đàm tiếu

Kẻ mặc đồ Phật tử đặt vài triệu trà sữa rồi không nhận, nhiều shipper uất hận

Huyền Gia
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tai nạn thảm khốc ở Long An và Hàng Xanh đúng ngày Tam nương, gây tranh cãi