Đoạn đường đèo phía bắc đèo Hải Vân, nơi 23 người, trong đó có 20 sinh viên gặp nạn từng là nỗi ám ảnh của giới tài xế và người dân địa phương. Nhận định ban đầu từ một lãnh đạo công an Thừa Thiên Huế cho biết xe khách có dấu hiệu vượt xe bồn ngay khúc cua này.

Tai nạn trên đèo Hải Vân: Có dấu hiệu xe khách vượt ẩu ở khúc cua tử thần

Lê Đình Dũng | 09/01/2019, 06:43

Đoạn đường đèo phía bắc đèo Hải Vân, nơi 23 người, trong đó có 20 sinh viên gặp nạn từng là nỗi ám ảnh của giới tài xế và người dân địa phương. Nhận định ban đầu từ một lãnh đạo công an Thừa Thiên Huế cho biết xe khách có dấu hiệu vượt xe bồn ngay khúc cua này.

Lúc 17 giờ chiều 8.1, lực lượng cứu hộ cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã hoàn tất việc trục vớt chiếc ô tô khách chở đoàn sinh viênKhoa Du lịch, ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành, Trường CĐ Kiên Giang gặp nạn khiến 1 nữ sinh viên thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương.

Theo lịch trình, đoàn sinh viên đi kiến tập với chủ đề “hành trình di sản miền Trung” trong 1 tuần từ ngày 5 đến 13.1 từ Kiên Giang đến Huế.Tuy nhiên, khoảng 12 giờ 30 ngày 8.1, khi xe đến tại Km 898+200 thuộc đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế), thì xe có dấu hiệu mất lái, tông vào ta luy và lao xuống vực.

Nỗ lực cứu hộ, cứu nạn

Chiếc xe mắc lại bên rừng cây, suýt rơi xuống biển

Lực lượng cứu hộ tiếp cận, đưa chiếc xe bị nạn lên đường

Khu vực xe gặp nạn quanh co, vực sâu

Chiếc xe được đưa lên đường sau nhiều giờ nỗ lực của lực lượng cứu hộ cứu nạn

Lực lượngchức năngđiều tra tai nạn

Quan sát sát của PV tại hiện trường, đây là đoan đường đèo rất nguy hiểm, cua gấp, vực sâu. Tuy nhiên, rất may khi chiếc xe lao xuống vực đã gặp rừng cây chắn lại nên không bị rơi xuống biển.

Hàng chục người bị hất văng ra khỏi xe, chiếc xe biến dạng hoàn toàn ngay sau tai nạn.

Theo thông tin bước đầu, khoảng 12 giờ 30 ngày 8.1, tài xế Trương Anh Minh (48 tuổi, ngụ P.3 TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng) điều khiến xe ô tô BS 51B - 229.30 đi theo hướng Đà Nẵng - Huế; phụ xe là Ngô Văn Long (21 tuổi, ngụ xã An Ninh, H.Châu Thành, Sóc Trăng). Vụ tai nạn khiến chị Vũ Thị Thảo (21 tuổi) tử nạn, 1 nữ sinh viên bị đứt lìa cánh tay trái, hơn 10 người bị thương nặng.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, công an thị trấn Lăng Cô cùng bộ đội thuộc Đồn biên phòng Lăng Cô có mặt cứu nạn, huy động taxi ở Lăng Cô đưa nạn nhân đi Đà Nẵng cấp cứu.

Những mảnh vỡ của chiếc xe gặp nạn sau khi va vào vách núi ben trái rồi tông vào ta luy bên phải đường, sau đó rơi và mắc lại ở lưng chừng núi

Đồ đạc nạn nhân được đưa về Công an TT.Lăng Cô bảo quản

Cây xanh đã cứu lấy nhiều người sau khi chiếc xe rơi xuống vực

Đoạn đường đèo rất nguy hiểm

Chiếc xe biến dạng hoàn toàn sau tai nạn

Ông Trần Văn Tài, người dân thị trấn Lăng Cô, cho biết trước và cả ngay sau khi thông hầm đường bộ qua đèo Hải Vân, đoạn cua này từng là nỗi khiếp đảm của nhiều tài xế. Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng.

“Tai nạn lần này đau xót, nhưng phần lớn đã gặp may khi có rừng cây chắn chiếc xe lại, không thì cực kỳ thảm khốc”, ông Tài nói.

Chiều tối 8.1, một lãnh đạo công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết một số thông tin ban đầu vụ tai nạn đoàn sinh viên miền Tây trên đèo Hải Vân. Theo đó, tài xế Trương Anh Minh (SN 1971, trú TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) đã có dấu hiệu vượt một chiếc xe chở dầu ngay trên đèo Hải Vân ở đoạn đường cấm vượt. Ngay sau đó, xe đã va vào vách núi, bật ra đường đèo, đâm xuyên qua lan can bảo vệ và rơi xuống vực sâu.

Nhật Lam (thực hiện)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tai nạn trên đèo Hải Vân: Có dấu hiệu xe khách vượt ẩu ở khúc cua tử thần