Cho rằng bị sa thải một cách vô lý, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi chính đáng của mình, một công dân Anh Quốc khởi kiện công ty bất động sản tại Việt Nam.

Công dân Anh Quốc khởi kiện công ty bất động sản Việt Nam

Hồ Đông | 08/01/2019, 19:00

Cho rằng bị sa thải một cách vô lý, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi chính đáng của mình, một công dân Anh Quốc khởi kiện công ty bất động sản tại Việt Nam.

Chiều 7.1, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử vụ phúc thẩm án tranh chấp hợp đồng lao động giữa nguyên đơn là ông Anthony James Fields (SN 1972, quốc tịch Anh) với bị đơn là Công ty Cổ phần tập đoàn quản lý bất động sản Windsor (gọi tắt WMC).

Theo bản án sơ thẩm, ngày 23.4.2015, ông Fields nhận được thư mời của WMC vào làm việc tại vị trí quản lý tòa nhà Times Square và Union Square. Thời gian thử việc là 3 tháng, từ 20.8.2015 đến 20.11.2015. Theo thỏa thuận, trong thời gian thử việc, bất kỳ bên nào cũng có thể yêu cầu chấm dứt hợp đồng, bằng cách thông báo cho bên kia trước 1 tháng.

Hết thời gian thử việc, WMC không đưa ra đánh giá kết quả cũng như không ký hợp đồng chính thức với ông Fields. Đến ngày 26.11.2015, WMC mới gửi thông báo cho ông Fields có nội dung thử việc không đạt yêu cầu và không nhận vào làm việc.

Không đồng ý với ý kiến này của WMC, ông Fields đã nhiều lần gửi đơn yêu cầu công ty giải trình và thu hồi quyết định. Do phía WMC không có động thái giải quyết nên ngày 29.7.2016, ông Fields đã làm đơn khởi kiện yêu cầu phía WMC phải bồi thường gần 10 tỉđồng cho nhiều khoản thiệt hại. Trong đó có khoản tiền hơn 9 tỉđồng cho những ngày ông Fields không được làm việc.

Công ty Cổ phần tập đoàn quản lý bất động sản Windsor (gọi tắt WMC) bị nhân viên cũ kiện ra tòa, đòi bồi thường gần chục tỉ đồng

Trước đó, TAND quận 1 mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và bác toàn bộ yêu cầu của nguyên đơn. Cho rằng cấp sơ thẩm thụ lý và xét xử không đúng thẩm quyền, ông Anthony James Fields kháng cáo lên TAND TP.HCM yêu cầu hủy bản án sơ thẩm.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX hỏi bị đơn tại sao trước khi kết thúc hợp đồng thử việc, WMC không thông báo trước cho nguyên đơn biết 3 ngày? Phía bị đơn đã không đưa ra được trả lời về vấn đề này.

Cuối buổi xét xử phúc thẩm, HĐXX đã tạo điều kiện cho 2 bên (nguyên đơn và bị đơn) tự ngồi lại nói chuyện với nhau để thống nhất đi đến thỏa thuận hợp tình hợp lý cho cả 2 bên. Phía nguyên đơn đã đồng ý thỏa thuận giảm số tiền WMC phải bồi thường xuống, nhưng phía đại diện bị đơn (WMC) chưa thể tự quyết định tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện bị đơn cần có thời gian trao đổi với hội đồng WMC rồi mới quyết định được. Do vậy, HĐXX quyết định tạm ngưng phiên tòa, thời gian tiếp tục mở buổi xét xử phúc thẩm HĐXX sẽ thông báo đến các bên liên quan.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công dân Anh Quốc khởi kiện công ty bất động sản Việt Nam