Đang vận hành máy bào gỗ, nam công nhân đã vô tình để cánh tay của mình vào trúng lưỡi bào khiến bàn tay trái dập nát, da bóc ra ngoài. Bệnh nhân ngất xỉu được chuyển đến bệnh viện cấp cứu khẩn cấp.

Tai nạn từ máy bào gỗ, nam công nhân có nguy cơ cụt tay

Hồ Quang | 19/09/2017, 17:53

Đang vận hành máy bào gỗ, nam công nhân đã vô tình để cánh tay của mình vào trúng lưỡi bào khiến bàn tay trái dập nát, da bóc ra ngoài. Bệnh nhân ngất xỉu được chuyển đến bệnh viện cấp cứu khẩn cấp.

Theo người nhà của bệnh nhân Huỳnh Văn H. (30 tuổi, ngụ tại Đồng Nai), anh H. làm thuê cho một xưởng gỗ chuyên làm ép. Trong lúc đang điều khiển máy bào gỗ để làm ván ép thì anh H. đã vô tình để chiếc lưỡi bào cuốn vào cánh tay của mình. Ngay lập tức, bằng quán tính, anh H. dùng chân phía dưới gạt cầu dao để tắt động cơ.

Vụ việc xảy ra quá nhanh khiến những công nhân làm cùng không kịp phản ứng, khi được mọi người giải cứu thì phát hiện cánh tay trái của nạn nhân đã bị máy bào hết da, bàn tay dập nát. Anh H. được chuyển đến bệnh viện địa phương sơ cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngày 19.9, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay nam công nhân H. bị lưỡi bào của máy bào cuốn phăng cánh tay được chuyển đến trong tình trạng cánh tay trái bị lóc da hoàn toàn, bàn tay dập nát, mu bàn tay trái gần đứt lìa, vùng ngực phải cũng bị lột da.

“Hiện chúng tôi đang cố gắng điều trị nhằm bảo tồn cánh tay trái của bệnh nhân. Các bác sĩ đang “đánh” kháng sinh liều mạnh nhưng tình trạng tổn thương nơi cánh tay của bệnh nhân quá nặng, bàn tay trái gần như dập nát, bệnh nhân đối diện với nguy cơ phải tháo khớp bàn tay trái”, một bác sĩ ở khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết.

Qua sự việc trên, bác sĩ khuyến cáo, tai nạn lao động thường để lại những hậu quả rất nặng nề cho gia đình và xã hội. Nạn nhân nếu may mắn qua cơn nguy kịch cũng thường phải đối mặt với những tàn phế, gây mất khả năng vận động, sinh hoạt.

Để tránh nguy cơ tai nạn, người sử dụng lao động và người lao động cần ý thức những nguy hiểm, trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động, tuân thủ nguyên tắc đảm bảo an toàn lao động.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tai nạn từ máy bào gỗ, nam công nhân có nguy cơ cụt tay