Theo tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ngày 17.9, đến đầu giờ sáng nay, đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 1,23 triệu khách hàng trên tổng số hơn 1,51 triệu khách hàng bị ảnh hưởng cung cấp điện do cơn bão số 10 Doksuri.

Hơn 1 triệu người dân đã có điện sau cơn bão số 10

tuyetnhung | 17/09/2017, 15:22

Theo tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ngày 17.9, đến đầu giờ sáng nay, đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 1,23 triệu khách hàng trên tổng số hơn 1,51 triệu khách hàng bị ảnh hưởng cung cấp điện do cơn bão số 10 Doksuri.

Như tin đã đưa, cơn bão số 10 ngoài việc gây ra nhiều tổn thất, hậu quả lớn với tính mạng, tài sản của người dân tại các tỉnh miền Trung, cũng đã gây nên nhiều sự cố với hệ thống truyền tải, phân phối điện.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết tính đến 7 giờ sáng nay 17.9, đơn vị đã khôi phục và vận hành bình thường lưới điện 220 kV và lưới điện 500 kV.

Riêng cột số 48 đường dây 220kV Vũng Áng - Đồng Hới bị gãy đổ đang được EVN tập trung khôi phục, dự kiến ngày 18.9 hoàn thành. Các phụ tải của đường dây này được chuyển cấp điện từ đường dây 220kV khác.

Với hệ thống lưới điện phân phối, theo EVN, đến nay đã khôi phục vận hành bình thường với lưới điện 110 kV. Riêng lưới trung áp, lưới điện tại 4 tỉnh Nam Định, Thanh Hóa, Quảng Nam, Đà Nẵng đã được khôi phục toàn bộ và vận hành bình thường

EVN cũng cho biết thêm tính đến 7 giờ sáng nay, tập đoàn và các đơn vị đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 1,23 triệu khách hàng trên tổng số hơn 1,51 triệu khách hàng bị ảnh hưởng cung cấp điện do cơn bão số 10.

Trong ngày hôm nay, tập đoàn dự kiến sẽ cấp điện ổn định cho các phụ tải còn lại của tỉnh Nghệ An; đồng thời ngành điện lực đang nỗ lực tối đa để phấn đấu cấp điện ổn định cho các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình trước ngày 19.9.

Đến ngày 18.9, EVN sẽ khôi phục cấp điện lại cho toàn bộ 100% phụ tải của tỉnh Thanh Hóa và gần 100% phụ tải của tỉnh Nghệ An; tỉnh Hà Tĩnh đã khôi phục cung cấp điện được khoảng 85% phụ tải; tỉnh Quảng Bình đã khôi phục cung cấp điện được khoảng 50% phụ tải.

Về tình hình vận hành hồ chứa thủy điện, thông tin từ Bộ Công Thương cho biết mực nước các hồ chứa thủy điện khu vực ảnh hưởng của bão có xu hướng tăng nhẹ so với chiều qua (16.9). Các hồ chứa đang vận hành bình thường.

Về tình hình hàng hóa dự trữ, theo thông tin từ Vụ Thị trường trong nước, hiện các tỉnh trong vùng ảnh hưởng của bão không có hiện tượng thiếu hàng, giá cả ổn định, hàng hóa thiết yếu đã được dự trữ đủ theo kế hoạch và sẵn sàng đưa vào sử dụng.

Tuyết Nhung
Bài liên quan
Xiaomi hưởng lợi khi Apple hủy dự án ô tô điện: Hơn 50% chủ sở hữu SU7 là người dùng Apple
Việc Xiaomi gia nhập thị trường ô tô điện đã nhận được sự yêu thích đáng ngạc nhiên của người dùng Apple. Dù là một sản phẩm mới trong lĩnh vực ô tô điện, chiếc sedan Speed Ultra 7 (SU7) của Xiaomi đã chiếm được 51,9% đơn đặt hàng trước từ người dùng Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1 triệu người dân đã có điện sau cơn bão số 10