Ngày 1.6, Tòa tuyên bố Johnny Depp thắng kiện, Amber Heard phải trả chồng cũ 15 triệu USD bồi thường thiệt hại.

Tài tử 'Cướp biển Caribbean' thắng kiện Amber Heard

Đan Thuỳ | 02/06/2022, 08:01

Ngày 1.6, Tòa tuyên bố Johnny Depp thắng kiện, Amber Heard phải trả chồng cũ 15 triệu USD bồi thường thiệt hại.

Sau 6 tuần diễn ra căng thẳng, phiên tòa giữa Johnny Depp và Amber Heard đã kết thúc vào ngày 1.6 (giờ Mỹ) với chiến thắng thuộc về tài tử 59 tuổi. 

Bồi thẩm đoàn Virginia đã nhất trí Amber Heard không thể chứng minh những cáo buộc chống lại Depp và những tuyên bố bị bạo hành của cô là sai. Họ xác định Heard đã hành động có mục đích khi viết bài báo, yêu cầu cô trả 10 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại và 5 triệu USD chi phí bồi thường thiệt hại vì vụ kiện. Trước đó, Johnny Depp đề nghị vợ cũ mức bồi thường là 50 triệu USD. 

3-2616.jpeg
Nam diễn viên Johnny Depp - Ảnh: Internet

Về phía Amber Heard, bồi thẩm đoàn nhận thấy cô cũng chịu ảnh hưởng một phần bởi kiện cáo với Johnny Depp nên nữ diễn viên cũng nhận 2 triệu USD (hơn 46 tỉ đồng) tiền bồi thường.

Mặc dù vậy Johnny Depp đã không có mặt ở toà trong ngày anh được tuyên thắng kiện bởi nam diễn viên đang ở Anh, chỉ có luật sư đại diện của Johnny Depp. Giây phút nhận kết quả, anh ngồi trong một quán rượu ở Newcastle (Anh). Tài tử bắt tay với người hâm mộ ở đây khi họ nhận ra anh và gửi lời chúc mừng nồng nhiệt.

"Bồi thẩm đoàn đã trả lại cuộc sống cho tôi. Ngay từ đầu, mục đích theo đuổi vụ kiện của tôi là nói ra sự thật, dù kết quả ra sao", Johnny Depp chia sẻ sau khi thắng kiện. 

Johnny Depp cũng không quên gửi lời cảm ơn tới thẩm phán, nhân viên của tòa án, bồi thẩm đoàn, cảnh sát trưởng và tất cả người hâm mộ. "Một chương mới trong cuộc đời của tôi được mở ra. Sự thật sẽ không bao giờ mất đi", Depp nhấn mạnh.

Còn Amber Heard không giấu nổi vẻ mặt thất vọng khi rời toà. Ngôi sao của Aquaman cho rằng, phiên tòa này là một bước lùi với phong trào bảo vệ phụ nữ toàn cầu. 

"Tôi không thể nói ra bằng lời về sự thất vọng của mình sau khi nghe phán quyết. Tôi đau đớn khi tất cả bằng chứng của mình không đủ sức để chống lại sức mạnh, sự ảnh hưởng của chồng cũ. Đó là một bước lùi. Nó khiến mọi nỗ lực của một người phụ nữ đã lên tiếng, dù biết sẽ bị sỉ nhục một cách công khai trở nên vô nghĩa", cô thổ lộ. 

image-1-16536239081262142687847.jpeg
Nữ diễn viên Amber Heard - Ảnh: Internet

Johnny Depp khởi kiện Amber Heard tội phỉ báng 2 năm sau khi họ hoàn tất thủ tục ly hôn năm 2016. Nguyên nhân là từ bài viết của nữ diễn viên đăng trên tờ The Washington Post tháng 12.2018 kể về quá khứ bị bạo hành của mình. Dù không bị gọi tên trong bài viết này nhưng Johnny Depp cho rằng bài viết này đã ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp của anh ở Hollywood. Anh kiện vợ cũ 50 triệu USD tội phỉ báng. Heard kiện ngược, đòi bồi thường 100 triệu USD với tội tương tự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài tử 'Cướp biển Caribbean' thắng kiện Amber Heard