Sau khi xả trạm, nhiều tài xế vẫn không cho xe chạy qua trạm vì họ yêu cầu chủ trạm BOT Ninh An bồi thường do nhiều khách lỡ chuyến bay vì không kịp lưu thông đến sân bay.

Tài xế bắt đền chủ trạm BOT vì muộn giờ bay

Anh Tú (tổng hợp) | 05/12/2017, 06:59

Sau khi xả trạm, nhiều tài xế vẫn không cho xe chạy qua trạm vì họ yêu cầu chủ trạm BOT Ninh An bồi thường do nhiều khách lỡ chuyến bay vì không kịp lưu thông đến sân bay.

Như báo điện tử Một Thế Giới đưa tin, trong những ngày đầu tháng 12, trạm BOT tại Ninh An (Khánh Hòa) lại đang nóng lên với việc các tài xế phản ứng trạm thu phí. Hành chục tài xế đã đùng tiền mệnh giá thấp để thanh toán. Việc này khiến giao thông trên quốc lộ 1 liên tục tắc nghẽn.

Trên báo Khánh Hòa hôm 2.12, ông Trần Phúc Tự - Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, chủ đầu tư dự án BOT Ninh An khẳng định: "Chúng tôi sẽ có văn bản khẩn gửi UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị xử lý dứt điểm. Công an tỉnh Khánh Hòa đã cử cán bộ ra trạm đề tìm hiểu, hỗ trợ”.

Tuy nhiên, tình hình tại trạm BOT Ninh An vẫn không hề nguội đi. Vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng 4.12, một số tài xế sử dụng tiền lẻ vàyêu cầu nhân viên thối lại 100 đồng khiqua trạm BOT Ninh An.Do không có 100 đồng, nhân viên trạm trả 200 đồng nhưng tài xế không đồng ý. Công an phải ra thuyết phục thì tài xế chịu đi, tuy nhiên những xe lưu thông sau đó cố tình không mua vé nữa.

Sự việc gây tắc nghẽn xe nhiều cây số trong vòng 3 giờ đồng hồ nên ban quản lý BOT Ninh An quyết định xả trạm để lưu thông xe. Ông Tự cho biếttrạm thu phí BOT Ninh An phải xả từ trưa đến đầu giờ chiều 4.12 vàđây là lần đầu tiên việc xả trạm này diễn ra.

Tuy nhiên, báo SGGP cho biết ngay sau khi xả trạm, nhiều tài xế vẫn không cho xe chạy qua trạm vì họ yêu cầu chủ trạm BOT Ninh An bồi thường do nhiều khách lỡ chuyến bay vì không kịp lưu thông đến sây bay.

Tài xế Nguyễn Khánh Phước (TP.Nha Trang) cho biết sáng nay anh đi từ Đắk Lắk về Khánh Hòa nhưng khi qua trạm BOT Ninh An phải chờ 1 giờ 30 phút mới có thể qua trạm thu phí này, khiến nhiều công việc bị lỡ. Các tài xế cho rằng, việc đặt trạm BOT Ninh An ở vị trí này là bất hợp lý. “Chúng tôi chỉ lưu thông hơn 7km cũng phải trả phí. Tới đây trên quốc lộ 26 mà thu phí nữa thì lại thêm 1 trạm. Như vậy chỉ lưu thông với quãng đường hơn 10km là phải trả 2 lần phí, rất bất cập”, một tài xế nói.

Cánh tài xế cho hay, lúc trước trạm BOT Ninh An đặt gần hầm Đèo Cả, sau đó họ chuyển về đây với mục đích chỉ để tận thu cả cung đường từ Đắk Lắk - Nha Trang. “Chúng tôi bức xúc về trạm BOT Ninh An, nhưng không hành xử trái pháp luật. Việc trả tiền lẻ, quay phim đưa lên mạng xã hội không có gì sai. Chúng tôi sẽ không dừng lại”, tài xế tên Long khẳng định.

Tại BOT Cai Lậy hôm 3.12 cũng xảy ra chuyện du khách lo kẹt xe làm muộn giờ bay. Trưa hôm đó, một chiếc xe chở đoàn khách nước ngoài ra sân bay Tân Sơn Nhất đã phải "chôn chân tại chỗ" vì ùn tắc. Lo trễ chuyến bay, nhân viên trên xe đã chạy đến bức xúc yêu cầu xả trạm. Khoảng 5 phút sau, toàn bộ các làn xe đều được xả trạm.

Cần nhớ rằng giao thông xuống các tỉnh miền Tây hay lên Tây Nguyên đều chủ yếu dựa vào các huyết mạch đường bộ. Nếu để tình trạng các trạm BOT gây tắc nghẽn thì sẽ gây ảnh hưởng tới rất nhiều sự phát triển của các tỉnh này, trong đó có du lịch. Du khách, nhất là khách nước ngoài không muốn phải ngồi trong xe cả tiếng để chờ thông xe và họ sẽ không chấp nhận vì chuyện này mà làm lỡ giờ bay.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế bắt đền chủ trạm BOT vì muộn giờ bay