Sau chỉ đạo của Thủ tướng tạm dừng thu phí Trạm BOT Cai Lậy trong 1 tháng vào tối 4.12, hàng trăm người dân sống gần Trạm thu phí BOT Cai Lậy đã xuống đường ăn mừng.

Người dân sống quanh BOT Cai Lậy xuống đường ăn mừng sau chỉ đạo của Thủ tướng

Nguyên Việt | 04/12/2017, 21:13

Sau chỉ đạo của Thủ tướng tạm dừng thu phí Trạm BOT Cai Lậy trong 1 tháng vào tối 4.12, hàng trăm người dân sống gần Trạm thu phí BOT Cai Lậy đã xuống đường ăn mừng.

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 4.12, hàng trăm người dân, trong đó gồm rất nhiều tài xế sống và đang ghé ăn uống quanh trạm thu phí BOT đã xuống đường ăn mừng sau khi biết được thông tin Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Trạm thu phí BOT Cai Lậy phải ngưng thu phí trong 1 tháng.

Đây là kết quả trong cuộc họp khẩn chiều muộn cùng ngày do Thủ tướng chủ trì với Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Chủ tịch tỉnh Tiền Giang và các bộ ngành liên quan.

1 người trong đám đông ùa xuống đường ăn mừng cho biết, sau khi biết thông tin Thủ tướng chỉ đạo Trạm thu phí BOT Cai Lậy ngừng thu phí 1 tháng để xem xét toàn diện, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của dân, người dân rất vui mừng nên ùa xuống đường để ăn mừng.

Theo ghi nhận, có đến hàng trăm người, trong đó có người mang theo loa mở nhạc vừa đi vừa reo hò hát vang bài Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng. Nhóm người này đi từ hướng đi qua trạm thu phí, đến trước sân Trung tâm Điều hành BOT Cai Lậy dừng lại một lúc rồi quay lại.

Trước đó, Thủ tướng đã giao cho Bộ GTVT xem xét đánh giá về BOT Cai Lậy để báo cáo Thủ tướng. Quan điểm của Thủ tướng là chủ trương về BOT nhất quán để thu hút nguồn lực đầu tư ngoài vốn ngân sách nhà nước. Nhưng quan trọng, trong quá trình tổ chức thực hiện những gì chưa đúng thì cơ quan chức năng phải lắng nghe ý kiến của dân. Khi xảy ra vấn đề mà nhân dân dư luận phản ánh về BOT thì phải hết sức lắng nghe để đánh giá, xem xét toàn diện và có những biện pháp tháo gỡ.

Thủ tướng chỉ đạo, trong thời gian 1 tháng này, Bộ GTVT cần nghiên cứu vụ việc, có báo cáo toàn diện về dự án để báo cáo Thủ tướng. Bộ GTVT cũng phải đề xuất phương án cụ thể để Thủ tướng quyết định.

Một số hình ảnh ghi tại BOT Cai Lậy- Ảnh: Việt Nguyễn

Việt Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân sống quanh BOT Cai Lậy xuống đường ăn mừng sau chỉ đạo của Thủ tướng