Đạp chân thắng nhầm chân ga gây tai nạn khiến một người chết, 15 người bị thương, tài xế lái Audi A8 đi đón Hồ Ngọc Hà ở sân bay đã lãnh án tù.

Tài xế đi đón Hồ Ngọc Hà gây tai nạn ở sân bay Tân Sơn Nhất lãnh 3 năm tù

Hồ Đông | 20/09/2016, 12:54

Đạp chân thắng nhầm chân ga gây tai nạn khiến một người chết, 15 người bị thương, tài xế lái Audi A8 đi đón Hồ Ngọc Hà ở sân bay đã lãnh án tù.

Ngày 20.9, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Duy Tân (SN 1990, quê Nghệ An) về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo cáo trạng, tối 10.2.2015 bị cáo đến sân bay Tân Sơn Nhất đón Hồ Ngọc Hà khi ca sỹ này vừa lưu diễn ở nước ngoài về. Tân điều khiên xe Audi A8 (do Nguyễn Quốc Cường sở hữu). Khi thấy ca sỹ này xuất hiện, Tân xuống xe dù vẫn nổ máy, không kéo cần số về vị trí P (chế độ dừng xe) để phụ mang đồ lên xe.

Chính vì thế chiếc xe từ từ lăn bánh, lo sợ, Tân lao lên xe để đạp thắng nhưng đạp nhầm chân ga của xe. Chiếc Audi A8 phóng về phía trước tông vào hàng loạt xe khác, bảng quảng cáo của Sân Bay và 16 người (khiến 1 người tử vong) mới dừng lại.

Ngay sau đó Quốc Cường đã có mặt tại bệnh viện thăm hỏi, lo viện phí cho các nạn nhân. Các nạn nhân chấp nhận bãi nại cho bị cáo. Riêngtrường hợp hư hại hai tấm quảng cáo của sân bay Tân Sơn Nhất, phía bị hại yêu cầu số tiền 400 triệu đồng nhưng có kết quả giám định cho thấy, tổng thiệt hại tài sản do vụ tai nạn gây ra cho phía sân bay chỉ 8 triệu đồng. Đại diện phía sân bay cho rằng những bảng quảng cáo này có kết nối với hệ điều hành của sân bay nên giá rất cao vì là đồ công nghệ. Tuy nhiên HĐXX chỉ chấp nhận buộc bị cáo bồi thường cho phía sân bay gần 40 triệu đồng.

Sau khi nghị án, HĐXX đã xử phạt Tân 3 năm tù, cấm lái xe trong thời hạn 3 năm sau khi mãn hạn tù.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế đi đón Hồ Ngọc Hà gây tai nạn ở sân bay Tân Sơn Nhất lãnh 3 năm tù