Tài xế Maurice Robinson, người điều khiển chiếc xe chở container chứa 39 thi thể tại Essex đã phải hầu tòa “từ xa” vào hôm qua.

Tài xế vụ 39 người chết trong container hầu tòa từ trại giam

Anh Tú | 29/10/2019, 06:19

Tài xế Maurice Robinson, người điều khiển chiếc xe chở container chứa 39 thi thể tại Essex đã phải hầu tòa “từ xa” vào hôm qua.

Robinson không tới dự mà trình diện tại tòa thông qua kết nối video, theo BBC. Hình ảnh trên video cho thấy nghi phạm xuất hiện trên màn hình lớn trong bộ tracksuit màu xám (thường dành cho tù nhân Anh). Robinson bị buộc tội ngộ sát 39 người, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư và rửa tiền bất hợp pháp.

Phiên tòa do thẩm phán Timothy King chủ trì. Tại tòa, Công tố viên Ogheneruona Iguyovwe đã mô tả các tội danh âm mưu nằm trong "một đường dây toàn cầu" liên quan đến " một số lượng lớn người nhập cư bất hợp pháp vào Vương quốc Anh".

Robinson chưa được yêu cầu nói lời biện hộ và sẽ xuất hiện tại Old Bailey vào ngày 25.11 trong phiên tòa tiếp theo.

Ngoài Robinson, 4 nghi phạm khác cũng bị bắt trong vụ việc. Nhưng 3 nghi phạm gồm chủ công ty vận tải Thomas Maher và vợ Joanna cùng một nam nghi phạm 45 tuổi người Bắc Ireland đã nộp tiền bảo lãnh để xin tại ngoại hôm Chủ nhật. Họ cũng phải có mặt tại tòa vào cuối tháng 11.

Một tài xế khác, người bị nghi ngờ mang container có liên quan trong vụ việc trên đến Zeebrugge, đã bị bắt tại cảng Dublin vào cuối tuần trước. Cảnh sát Ireland đang liên lạc với các đối tác ở Essex, cho biết người đàn ông này là tài xế của một chiếc xe tải màu xanh bị bắt giữ tại cảng Dublin như một phần trong cuộc điều tra về cái chết của 39 người.

Chính quyền Anh cũng đã đạt được thỏa thuận với chính quyền Bỉ để gửi thêm nhân viênđến Zeebrugge nhằm điều tra sâu hơn về vụ việc.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế vụ 39 người chết trong container hầu tòa từ trại giam