"Có không ít xe biển số xanh, biển số đỏ đậu cả tiếng đồng hồ. Đường chỉ có ba làn xe nhưng có khi các xe này đậu chiếm hết cả hai làn. Những xe đi sau muốn qua phải đi chậm lại gây nên cảnh ùn tắc. Lực lượng an ninh sân bay nhiều lần nhắc nhở tài xế nhưng họ đều làm ngơ", báo Giao thông cho biết.

Tài xế xe biển xanh, biển đỏ làm ngơ lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất

Một Thế Giới | 09/08/2015, 10:08

"Có không ít xe biển số xanh, biển số đỏ đậu cả tiếng đồng hồ. Đường chỉ có ba làn xe nhưng có khi các xe này đậu chiếm hết cả hai làn. Những xe đi sau muốn qua phải đi chậm lại gây nên cảnh ùn tắc. Lực lượng an ninh sân bay nhiều lần nhắc nhở tài xế nhưng họ đều làm ngơ", báo Giao thông cho biết.

Như PV báo điện tử Một Thế Giới ghi nhận tình trạng chen lấn, tranh giành diễn ra mỗi khi hành khách đi ra khu vực đón taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất. Mặc dù sân bay đã bố tríđường ra đón taxi bằng các cột inox song song nhau để hành khách có thể đón được nhiều xe taxi cùng một lúc nhưng việc này cũng gây khó khăn cho nhân viên điều hành tại chỗ xác định được ai ra trước để điều xe. Chưa kể người ra thì đông mà taxi đến lúc nhanh lúc chậm. 
Mới đây, báo Giao thông lại cho biết xe “ưu tiên” gây ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất. Theo quy định, khu vực trước sảnh nhà ga quốc nội các xe chỉ được dừng không quá ba phút, sau đó phải di chuyển để tránh ùn tắc. 
Thế nhưng, nhiều lần để ý thấy ở đây có không ít xe biển số xanh, biển số đỏ đậu cả tiếng đồng hồ. Đường chỉ có ba làn xe nhưng có khi các xe này đậu chiếm hết cả hai làn. Những xe đi sau muốn qua phải đi chậm lại gây nên cảnh ùn tắc. Lực lượng an ninh sân bay nhiều lần nhắc nhở tài xế nhưng họ đều làm ngơ.
Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Đức Tiến, Phó giám đốc CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, kiêm Giám đốc Trung tâm an ninh thừa nhận tình trạng các xe ưu tiên đậu không đúng vị trí gây ùn tắc ở sân bay. Theo ông Tiến, đây cũng là vấn đề tế nhị và không thuộc thẩm quyền của CHK quốc tế Tân Sơn Nhất nên khó xử lý. Ông Tiến cho biết, mặc dù trong khu vực sân bay, nhưng chức năng xử lý những xe vi phạm về dừng, đỗ lại thuộc TTGT. Những xe “ưu tiên” này chủ yếu đi đón lãnh đạo của các đơn vị. Thực tế, lãnh đạo các đơn vị này nhiều lúc cũng không để ý, chỉ có cánh tài xế tự cho rằng mình là xe “ưu tiên” nên muốn dừng đậu ở đâu cũng được.
“Chúng tôi sẽ chụp hình và gửi về cơ quan chủ quản của những xe này để lãnh đạo họ thấy và có sự điều chỉnh với tài xế của mình”, ông Tiến nói.
Phong Vũ (tổng hợp)

Bài liên quan
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ngày 25.4.2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế xe biển xanh, biển đỏ làm ngơ lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất