Vi phạm lỗi tốc độ và bị CSGT dừng xe để xử lý, người đàn ông điều khiển xe BMW xuất trình giấy tờ giả mạo cán bộ của báo Bảo vệ pháp luật để xin CSGT bỏ qua.

Tài xế xe BMW trình thẻ báo chí giả xin CSGT bỏ qua lỗi tốc độ

Quang Cường | 30/12/2019, 19:56

Vi phạm lỗi tốc độ và bị CSGT dừng xe để xử lý, người đàn ông điều khiển xe BMW xuất trình giấy tờ giả mạo cán bộ của báo Bảo vệ pháp luật để xin CSGT bỏ qua.

Khoảng 13 giờ 30 phút ngày hôm nay 30.12, tổ CSGT Công an Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường tránh thị xã Hồng Lĩnh, thuộc địa phận huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) thì phát hiện xe ô tô BMW biển số 37A-179.55 chạy quá tốc độ nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, xử lý.

Chiếc xe ô tô vi phạm tốc độ bị CSGT yêu cầu dừng lại để xử lý

Người đàn ông điều khiển xe ô tô trên đã xuất trình 1 giấy chứng nhận (dạng thẻ) của Cơ quan đại diện Miền Trung - Tây Nguyên của báo Bảo vệ pháp luật để xin tổ công tác bỏ qua lỗi vi phạm.

Giấy chứng nhận mà người này đưa ra có ghi thông tin chứng nhận Nguyễn Văn Báu, là cán bộ tuyên truyền - PHQC thuộc Cơ quan đại diện Miền Trung - Tây Nguyên của báo Bảo vệ pháp luật. Ngoài ra, tài xế này còn xuất trình 1 giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Văn Báu, sinh ngày 10.9.1972, trú xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Giấy chứng nhận giả mạo

Nhận thấy giấy chứng nhận trên có dấu hiệu giả mạo, tổ CSGT đã liên hệ với lãnh đạo Cơ quan đại diện Miền Trung - Tây Nguyên của báo Bảo vệ pháp luật để xác minh. Cơ quan này khẳng định không có cán bộ, phóng viên nào đang công tác tại cơ quan có tên Nguyễn Văn Báu; từ trước đến nay, báo Bảo vệ pháp luật cũng như cơ quan đại diện không cấp bất kỳ một giấy chứng nhận nào cho cán bộ, phóng viên trong quá trình tác nghiệp.

Kết quả xác minh cho thấy giấy chứng nhận mà tài xế xe BMW nói trên xuất trình là giả mạo. Cơ quan đại diện báo Bảo vệ pháp luật đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm trường hợp giả mạo này.

Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Nghi Xuân đã cử cán bộ đến lập biên bản, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Bình Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế xe BMW trình thẻ báo chí giả xin CSGT bỏ qua lỗi tốc độ