Sáng 28.12, Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã khởi công xây dựng nhà ga hành khách T2 tại sân bay quốc tế Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Thừa Thiên - Huế: Khởi công xây dựng nhà ga T2 sân bay Phú Bài

Quế Sơn | 29/12/2019, 14:57

Sáng 28.12, Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã khởi công xây dựng nhà ga hành khách T2 tại sân bay quốc tế Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Tới dự lễ khởi công xây dựng nhà ga quốc tế T2, ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ đã chỉ đạo các bộ ngành chức năng và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế hỗ trợ tích cự để sân bay Phú Bài hoàn thiện hệ thống hạ tầng theo đúng quy hoạch phát triển đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo quy hoạch phát triển của Thủ tướng Chính phủ đến năm 2030, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài được quy hoạch là cảng hàng không dùng chung giữa dân dụng và quân sự, đạt cấp 4E theo mã chuẩn của ICAO, công suất dự kiến đón 9 triệu hành khách/năm.

Dự án nhà ga hành khách T2 sân bay Phú Bài có diện tích 10.118m2 do ACV làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư khoảng 2.250 tỉđồng, bao gồm các hạng mục như nhà ga hành khách, đường giao thông, hệ thống đường tầng, sân đậu ô tô… Đặc biệt theo phối cảnh ban đầu nhà ga mới sẽ có kiến trúc mang đậm nét văn hóa cung đình của cố đô Huế.

Thiết kế mới tại nhà ga T2 có 4 ống lồng dẫn thẳng ra máy bay từ tầng 2, đồng thời được đầu tư trang thiết bị hiện đại, công nghệ hàng không tiên tiến, cung cấp nhiều tiện ích chất lượng cao. Dự kiến khi đưa vào khai thác trong quý 4/2021 nhà ga sẽ đạt công suất 5 triệu hành khách/ năm.

Trao nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách - Ảnh: QS

Nhà ga hành khách T2 sau khi đi vào hoạt động sẽ mở ra cơ hội phát triển mới cho tỉnh Thừa Thiên- Huế vì có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung. Đồng thời tăng cường liên kết giữa Thừa Thiên- Huế với các tỉnh, thành phố trong cả nước và nhiều nước trên thế giới.

Cũng trong buổi sáng 28.12, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã tổ chức lễ đón vị khách thứ 115 triệu trong năm 2019 của ACV, vị khách đặc biệtđó là một hành khách người Nhật đến Huế để thăm người thân. Dự kiến ngay trong năm 2019 rất có thể ACV sẽ tiếp tục đón nhận vị khách thứ 116 triệu dù chỉ còn 3 ngày nữa là bước sang năm 2020.

Đón vị khách đặc biệt thứ 115 triệu của ACV
Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên - Huế: Khởi công xây dựng nhà ga T2 sân bay Phú Bài