Mức kỷ luật đối với 2 nam sinh lớp 12 trường THPT Giồng Ông Tố (quận 2) đặt camera điện thoại quay lén trong nhà vệ sinh nữ là "tạm dừng học tập một năm".

Tạm dừng học 1 năm đối với 2 nam sinh đặt điện thoại quay lén

Tú Viên | 09/12/2020, 13:57

Mức kỷ luật đối với 2 nam sinh lớp 12 trường THPT Giồng Ông Tố (quận 2) đặt camera điện thoại quay lén trong nhà vệ sinh nữ là "tạm dừng học tập một năm".

Sáng 9.12, ông Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng trường THPT Giồng Ông Tố, cho biết, hình thức kỷ luật trên được trường đưa ra sau khi họp hội đồng kỷ luật hồi đầu tuần, căn cứ Thông tư 32/2020 của Bộ GD-ĐT điều lệ trường THCS và THPT để đưa ra hình thức xử lý.

Theo ông Hiệp, những năm học trước, hai nam sinh này học lực trung bình, hạnh kiểm tốt. Nhà trường đã cân nhắc nhiều yếu tố để đưa ra mức xử lý tạm dừng học một năm. Việc xử lý phải đảm bảo tính răn đe, vừa nhân văn, cho các em cơ hội sửa sai.

giongngto.jpg
Trường THPT Giồng Ông Tố, nơi xảy ra vụ việc-Ảnh: P.V

Sự việc diễn ra sau buổi học sáng 30.11, 12 nữ sinh lớp 10 vào nhà vệ sinh, thay áo dài để ăn bán trú thì phát hiện một chiếc camera điện thoại đang hoạt động được gắn trên tường. Các em đã lấy điện thoại xuống, xóa đoạn video đang quay rồi tìm cách theo dõi, phát hiện được hai nam sinh lớp 12 làm việc này.

Khi nhà trường mời công an phường Bình Trưng Tây, quận 2 xác minh vụ việc, hai nam sinh đã phủ nhận nhưng sau đó thừa nhận hành vi này. Đoạn video dài 3 phút trong điện thoại được khôi phục cho thấy góc quay từ trên cao xuống, ánh sáng yếu, không rõ chủ thể.

Phía công an giao hai nam sinh cho nhà trường xử lý kỷ luật vì đoạn video chưa bị phát tán, chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự. Hai nam sinh đã có buổi xin lỗi nhóm nữ sinh. Hiện tâm lý các em nữ khá ổn định, một số em dễ xúc động, chưa vững tinh thần được giáo viên chủ nhiệm theo sát.

Trong thời gian kỷ luật, nhà trường sẽ tư vấn cho gia đình, giúp hai em có thời gian chiêm nghiệm về sai lầm của mình, năm sau đi học lại sẽ tốt hơn.

Trường THPT Giồng Ông Tố hiện có hơn 1.500 học sinh, khoảng 600 em học bán trú.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm dừng học 1 năm đối với 2 nam sinh đặt điện thoại quay lén