Nhiều học sinh, sinh viên tại TP.HCM đã bắt đầu quay trở lại trường học sau thời gian nghỉ học vì có liên quan đến các ca mắc COVID-19 mới tại TP.HCM.

Sau một tuần nghỉ phòng dịch COVID-19, học sinh TP.HCM đã đi học trở lại.

Tú Viên (Tổng hợp) | 07/12/2020, 18:31

Nhiều học sinh, sinh viên tại TP.HCM đã bắt đầu quay trở lại trường học sau thời gian nghỉ học vì có liên quan đến các ca mắc COVID-19 mới tại TP.HCM.

Hôm nay (7.12), sau 1 tuần nghỉ học do có liên quan đến các ca mắc COVID-19, nhiều trường học tại TP.HCM đã cho học sinh đi học trở lại.

Theo ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD-ĐT quận 6, học sinh 4 trường tiểu học gồm trường Tiểu học Võ Văn Tần, Nguyễn Huệ, Lê Văn Tám và Bình Tiên đã trở lại học bình thường vào sáng nay (7.12). “Riêng những học sinh nằm trong khu vực phong tỏa thì vẫn được nghỉ học”, ông Lưu Hồng Uyên cho biết.

hoc-sinh-8.jpg
Một số trường tại TP.HCM đã cho học sinh, sinh viên đi học trở lại nhưng phải tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế - Ảnh: P.V

Phòng GD-ĐT quận 6 yêu cầu các trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như đo nhiệt độ, khử khuẩn, thực hiện đeo khẩu trang đúng quy định. Đeo khẩu trang từ nhà đến trường và ngoài lớp học, tuân thủ khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 4.12, hơn 2.000 học sinh trường THPT Trần Quang Khải (quận 11) cũng đã đi học trở lại sau khi phải nghỉ học vì có 1 học sinh học cùng lớp tiếng Anh với bệnh nhân 1349. Để an toàn cho học sinh đi học trở lại, nhà trường quán triệt thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như vệ sinh khử khuẩn, khẩu trang, đo thân nhiệt, trang bị nước rửa tay sát khuẩn…

Tuy nhiên, một số học sinh ở trong khu vực phong tỏa tạm thời vẫn tiếp tục nghỉ học; các trường hợp học sinh, giáo viên thuộc diện F1, F2 tiếp tục thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định. 48 học sinh 10A3 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, TP.HCM) nghỉ học do liên quan tới bệnh nhân 1347 vẫn học trực tuyến tại nhà và cập nhật bài vở do nhà trường giao.

Cũng trong tuần qua, nhiều trường đại học đã cho sinh viên nghỉ để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Hôm nay, sinh viên một số trường đã quay trở lại học tập nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều trường vẫn tiếp tục cho sinh viên học trực tuyến.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Công nghệ TP.HCM, gần 30.000 sinh viên của trường cũng đã quay trở lại trường vào ngày 7.12 sau một thời gian nghỉ phòng dịch COVID-19. Tuy nhiên, đối với các trường hợp phải cách ly tại nhà, nhà trường yêu cầu các sinh viên này cần thực hiện nghiêm ngặt các quy định về khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà theo quy định. Các trường hợp tự theo dõi tại nhà cần đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; không đến nơi tập trung đông người; hạn chế tiếp xúc; không tiếp xúc gần với người khác; ghi nhận nhật ký đi lại của mình ít nhất trong 28 ngày.

Nhà trường cũng trang bị đầy đủ nước rửa tay, thiết bị y tế ở tất cả các khu vực. Tất cả sinh viên, cán bộ nhân viên khi vào trường sẽ được đo thân nhiệt và yêu cầu tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Tại trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), mặc dù các trường hợp tiếp xúc gần với BN1342 (sinh viên chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh, từng đến học tại trường vào ngày 22.11) đều cho kết quả xét nghiệm âm tính (theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM - HCDC), song trường vẫn yêu cầu toàn bộ sinh viên, học viên và cán bộ - giảng viên - nhân viên Nhà trường nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn tay - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế.

Trước đó, HUTECH cũng phối hợp với Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh để tiến hành khử khuẩn các không gian trường, đồng thời tăng cường công tác vệ sinh tại các khu vực chung và các bề mặt tiếp xúc (xe đưa rước GV, thang máy, tay vịn, tay nắm cửa, micro, bàn phím,…) đảm bảo đáp ứng Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong Trường học do Bộ GD-ĐT ban hành ngày 28.4.2020. Trường cũng trang bị dung dịch sát khuẩn tại các khu vực chung để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Tương tự, trường ĐH Văn Hiến cũng đã cho sinh viên quay trở lại trường vào sáng nay đồng thời yêu cầu toàn bộ sinh viên, học viên và cán bộ - giảng viên - nhân viên Nhà trường nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn tay - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế.

Trong khi đó, một số trường khác như ĐH Ngân Hàng TP.HCM hiện vẫn tiếp tục cho sinh viên, học viên tiếp tục học tập trực tuyến thay vì trực tiếp tại trường. ĐH Ngân Hàng TP.HCM cũng là trường được xác định là có người nghi tiếp xúc với người mắc COVID-19 và hiện kết quả đã âm tính…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau một tuần nghỉ phòng dịch COVID-19, học sinh TP.HCM đã đi học trở lại.